2011 là một năm đáng quên với Honda khi mà doanh số của hãng xe hơi Nhật Bản liên tục sụt giảm do tác động từ thảm họa thiên nhiên và sự tăng giá của đồng Yên.
Không những vậy, phiên bản Honda Civic 2012 còn trở thành tâm điểm chỉ trích của người tiêu dùng cũng như giới truyền thông Mỹ trong suốt năm 2011.
Nếu khắc phục được những nhược điểm, Civic sẽ thành công hơn nữa
Tuy nhiên, mọi chuyện đang có dấu hiệu tích cực khi doanh số bán hàng của Honda bắt đầu tăng trở lại, trong đó có đóng góp không nhỏ của mẫu xe Civic. Theo hãng tin Bloomberg, 2 tháng đầu năm 2012, doanh số của Civic đã tăng 45%, đạt 48.970 xe.
“Chúng tôi không nói về mục tiêu vị trí số 1. Chúng tôi luôn nghĩ làm thế nào để mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng”, ông Tetsuo Iwamura, giám đốc điều hành Honda Bắc Mỹ nói.
Hiện tại, lợi thế cạnh tranh của Civic 2012 so với các đối thủ là động cơ tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn hàng đầu trong phân khúc. Tuy nhiên, cuối năm nay, hãng xe Nhật Bản sẽ vẫn trình làng phiên bản cải tiến để khắc phục những nhược điểm mà mẫu xe hiện hành đang sở hữu.
Theo PL&XH