+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cơ hội nào cho Chevrolet Trailblazer - SUV 7 chỗ rẻ nhất tại Việt Nam

Cập nhật: 07:18 27/04/2018

Với giá bán chỉ từ 859 triệu, kèm theo khuyến mại sâu tới 80 triệu đồng, Chevrolet Trailblazer đang có sức ảnh hưởng lớn ngay từ lần đầu gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Chevrolet Trailblazer là mẫu xe nhập khẩu mới nhất và duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ được bán ra kể từ đầu năm 2018 đến nay. Tuy là tân binh, Trailblazer vẫn có nhiều ưu thế để cạnh tranh, từ giá bán, nguồn cung cho đến công nghệ, khi thị trường ô tô nhập khẩu vẫn chưa đi vào ổn định.

Giá bán thấp nhất phân khúc

Các đối thủ như Pajero Sport hay Everest có giá cao hơn vài trăm triệu đồng. Ảnh minh hoạ: Mynrma.

Mẫu SUV của GM có giá niêm yết từ 859 triệu, thấp hơn mức 899 triệu đồng so với "người anh em" chung gầm bệ lẫn khung vỏ là Isuzu mu-X. Đặt lên bàn cân với Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport, giá khởi điểm xe Chevrolet Trailblazer còn thấp hơn tới 122 triệu đồng. Ford Everest có giá cao nhất, từ 1,185 tỷ đến 1,936 tỷ đồng.

Phiên bản Trailblazer 2.8L AT 4x4 LTZ cao cấp nhất có giá 1,075 tỷ đồng, chưa bằng giá một chiếc Fortuner 2.7V 4x2 bản trung cấp. Hơn nữa, Trailblazer còn có tới 4 phiên bản cùng các mức giá khác nhau để đa dạng hoá lựa chọn cho người Việt.

Giá bán hợp lý cũng một phần lớn nhờ thuế nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam còn 0%. Các đối thủ nhập về năm ngoái phải chịu thuế 30%.

Khuyến mại sâu ngay tại thời điểm bán ra đầu tiên

Giá xe Trailblazer giảm cao nhất 80 triệu đồng - tương đương mức khuyến mại từng áp dụng cho xe Colorado. Ảnh: GM.

Hiếm có mẫu xe nào giảm giá mạnh như Trailblazer ngay từ lúc mở bán. Phiên bản đắt tiền nhất được giảm nhiều nhất, tới 80 triệu đồng. Phiên bản còn lại giảm 30-50 triệu đồng. Chương trình kéo dài trong 2 tháng 5 và 6/2018. Nhờ đó, giá xe Trailblazer chỉ còn từ 809 triệu đồng và không có phiên bản nào vượt qua 1 tỷ đồng.

Nguồn cung sẵn có

Ảnh: GM.

Là mẫu xe nhập khẩu đầu tiên trong phân khúc về nước, Chevrolet Trailblazer có lợi thế về nguồn cung. Các đối thủ khác vẫn phải bán nốt xe tồn kho năm ngoái, cá biệt có xe sản xuất 2016 như Isuzu mu-X. Toyota Fortuner có sức hút lớn nhất nhưng không còn xe để bán. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.

Trong khi các đối thủ khác cạn kiệt nguồn hàng, Trailblazer như đang nắm thế độc tôn trong phân khúc.

Đa dạng động cơ

Ảnh: Carsale.

Trailblazer sở hữu nhiều loại động cơ nhất phân khúc tại Việt Nam, tuy nhiên chỉ có máy dầu. Động cơ 2,8 lít mạnh nhất có công suất 197 mã lực. Máy dung tích 2,5 lít có 2 loại: một cho công suất 180 mã lực, động cơ còn còn lại sản sinh 161 mã lực. Công nghệ 2 loại động cơ 2,5 lít có khác biệt, chứ không đơn thuần chỉ chênh lệch công suất.

Công nghệ hàng đầu

Chevrolet Trailblazer với giá 1,075 tỷ đồng có những tính năng an toàn chủ động hiện đại hơn Mitsubishi Pajero Sport giá 1,426 tỷ đồng, ví dụ như cảnh báo làn đường và phát hiện phương tiện cắt ngang khi lùi. Cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm tương tự nhau.

Công nghệ an toàn cơ bản trên mẫu xe của GM đều đủ ngang hoặc hơn các đối thủ. Những tính năng nổi bật có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, kiểm soát sức kéo… Điểm hạn chế là chỉ có 2 túi khí trước. Chìa khoá thông minh của Trailblazer còn cho phép khởi động ô tô từ xa mà không đối thủ nào có được.

Nhiều điểm vượt trội là thế, tuy nhiên, lật đổ Toyota Fortuner có lẽ chưa phải đích đến mà Chevrolet Trailblazer mong đợi vì đối thủ Nhật Bản đã là thế lực quá lớn trong phân khúc. Song, tân binh gốc Mỹ sẽ có nhiều sức bật để gây sức ép lên các mẫu đồng hương của Fortuner, để qua đó cùng Colorado kéo doanh số của GM lên ngưỡng mới tại Việt Nam.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng