Với tình trạng Maserati MC20 cháy hàng trên thế giới hiện nay, ai cũng phải chờ đợi mới đến lượt nhận xe. Sau đó, đại gia Việt còn phải chờ thêm một khoảng thời gian để xe về nước.
Mới đây, một tài khoản chuyên kinh doanh xe hơi tại Sài Gòn đã chia sẻ hình ảnh của mẫu Maserati MC20 với dòng trạng thái xác nhận siêu xe này đang trên đường về nước. Theo thông tin được chia sẻ, hiện người này đang có sẵn hai chiếc MC20 với màu sắc trắng, đen để giao tới tay đại gia Việt, một trong số đó đã lên đường về nước và chờ ngày diện kiến giới mê xe. Đáng chú ý, thời gian để đơn vị nhập khẩu này chờ có xe để giao mất tới 6 tháng.
Ngoài thời gian 6 tháng kể trên, chủ xe còn phải chờ thêm một thời gian nữa để xe được vận chuyển về nước và còn phải đợi thủ tục thông quan. Do đó, để mua một chiếc siêu xe từ nước ngoài về đòi hỏi phải kiên nhẫn chờ đợi.
Hình ảnh chiếc MC20 được chia sẻ trên trang cá nhân của người kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn.
Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện thông tin siêu xe Maserati MC20 lên đường về Việt Nam. Trước đó, vào tháng 3 năm nay, một doanh nghiệp nhập khẩu khác cũng thông báo đã có 2 đại gia trong nước đặt mua siêu xe Maserati MC20. Thời gian dự kiến xe về nước rơi vào tháng 7 năm nay. Tuy nhiên tới nay đã là tháng 9 và vẫn chưa có thêm thông tin về bộ đôi này, nhiều khả năng nguyên nhân chậm trễ là do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Giá bán chính thức của siêu xe này khi về nước vẫn được giữ kín nhưng với mức khởi điểm 210.000 USD tại thị trường nước ngoài, Maserati MC20 khi về Việt Nam khó có giá thấp hơn 15 tỷ đồng.
Maserati MC20 là siêu xe mới nhất đến từ thương hiệu Ý. Thiết kế của MC20 mang đậm chất hiện đại, thể thao và đặc biệt là sự mới mẻ mà Maserati đã thiếu vắng một thời gian dài. Tản nhiệt rộng cùng 2 hốc gió hai bên giúp làm mát động cơ xe, bộ chia gió lớn kết hợp với đèn pha LED là những chi tiết gây ấn tượng khi nhìn vào đầu xe. Ở phía đuôi xe có hệ thống ống xả kép đặt trên bộ khuếch tán gió cỡ lớn và đèn hậu LED.
Đây là mẫu Maserati đầu tiên trong lịch sử của hãng được trang bị cửa mở dạng cánh bướm (Butterfly door) giống một số siêu xe của McLaren. Cách mở cửa này giúp người lái ra vào ở không gian hẹp dễ dàng hơn so với cửa mở thông thường.
Bên trong nội thất được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch sau vô-lăng và màn cảm ứng trung tâm phục vụ giải trí. Bên dưới là cụm điều khiển trung tâm làm từ sợi carbon và sạc điện thoại không dây cùng núm chọn chế độ lái GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.
Khối động cơ của Maserati MC20 là loại V6 3.0L tăng áp kép do hãng tự chế tạo 100% (trước đây Maserati thường sử dụng chung động cơ với Ferrari). Công suất cực đại của xe là 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp và vi sai chống trượt. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của MC20 là 2,9 giây, tốc độ tối đa 325 km/h. Đáng chú ý, hệ thống phun xăng kép và buồng đốt xuất hiện trên MC20 được mượn công nghệ F1.
Hiện nay, có không ít đại gia trong nước cũng đang trong quá trình chờ đợi siêu xe của mình về nước, đơn cử như doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đặt mua siêu xe Ferrari SF90 Stradale cách đây khoảng 5 tháng, hay một đại gia Bến Tre cũng vừa "chốt đơn" siêu xe Porsche GT3 thế hệ mới. Có người phải chờ cả năm mới có xe. Bởi vậy, 6 tháng được cho là quãng thời gian tương đối nhanh để có chiếc MC20 đang "hot" trên thế giới.
Theo autopro