+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Công nghệ Earth Dreams – “Át chủ bài” trên Honda Accord tại Việt Nam

Cập nhật: 10:48 17/07/2014

Bên cạnh việc cuốn hút khách hàng bằng sự lột xác về thiết kế ở cả nội và ngoại thất, Honda Accord thế hệ thứ 9 vừa ra mắt tại Việt Nam còn thuyết phục với người tiêu dùng khi được trang bị công nghệ “đỉnh” Earth Dreams.

 

Earth Dreams Technology là những cải tiến mới đột phá về công nghệ nhằm nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và hiệu quả sử dụng nhiên liệu ở mức cao nhất, tham gia vào nỗ lực bảo vệ môi trường cũng như thể hiện khát khao của Honda mang lại niềm vui cầm lái cho khách hàng. Đây là những phương pháp cải tiến phápnhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả của các thành phần tham gia vào quá trình đốt cháy bên trong bao gồm động cơ, hệ truyền động cũng như các công nghệđộng cơ điện.

Ứng dụng lần đầu tiên trên mẫu xe nhỏ N BOX mới ra mắt tại Nhật Bản năm 2011 và hướng tới là rất nhiều các mẫu xe khác, với những công nghệ này, Honda đặt mục tiêu giảm được 30% lượng khí CO2 đến năm 2020 (so với năm 2000) đối với tất cả các sản phẩm được bán trên toàn cầu.

 

 

Earth Dreams Technology là những cải tiến mới đột phá về công nghệ nhằm nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và hiệu quả sử dụng nhiên liệu ở mức cao nhấ

Hiệu quả của Earth Dreams Technology trên động cơ xăng

Với việc cải tiến công nghệ điều khiển van biến thiên VTEC nguyên bản nhằm tăng cường hiệu quả quá trình đốt cháy và giảm thiểu ma sát, công nghệ này mang đến sự kết hợp tối ưu giữa công suất đầu ra cao và hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Hơn thế nữa, hàng loạt các kiểu động cơ mới đã được phát triển, ứng dụng cấu trúc mới nhằm đạt được khả năng linh hoạt cao hơn.

Bằng việc dần dần cải tiến động cơ, bắt đầu từ loại xe nhỏ N BOX, Honda hướng tới việc tận dụng công nghệ này để đạt được vị trí dẫn đầu ngành trong mọi phân khúc về tiêu chí công suất đi kèm với tiết kiệm nhiên liệu trong vòng 3 năm tới.

Hàng loạt kiểu động cơ bao gồm: 660cc (N BOX, N-ONE…), 1.3L, 1.5L (Fit, Vezel), 1.8L, 2.0L (Accord hybrid), 2.4L (Accord 2013) và 3.5L (Accord 2013) đã và sẽ được ứng dụng công nghệ này.

 

Ccông nghệ này mang đến sự kết hợp tối ưu giữa công suất đầu ra cao và hiệu suất sử dụng nhiên liệu.

 

Earth Dreams Technology trên Honda Accord thế hệ thứ 9

Với nền tảng công nghệ Earth Dreams, các kỹ sư của Honda mong muốn mang đến cho Accord thế hệ mới khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội qua việc ứng dụng cấu trúc động cơ mới có trọng lượng nhẹ hơn và nâng cao hiệu quả quá trình đốt cháy cũng như giảm ma sát.

Trọng lượng động cơ 2.4L i-VTEC giảm tới 4,5% so với thế hệ trước nhờ việc áp dụng cấu trúc hoàn toàn mới. Đó là một loạt các biện pháp nỗ lực để giảm trọng lượng trục khuỷu, pít-tông, khối xy-lanh và rất nhiều chi tiết khác, sử dụng chất liệu bọc bằng nhựa tổng hợp, tích hợp vòi phun trên đầu xy-lanh…

 

 

Các kỹ sư của Honda mong muốn mang đến cho Accord thế hệ mới khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội qua việc ứng dụng cấu trúc động cơ mới có trọng lượng nhẹ hơn và nâng cao hiệu quả quá trình đốt cháy cũng như giảm ma sát.

Thêm nữa, hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC cũng được nâng cấp. Buồng đốt được thiết kế thu gọn hơn giúp rút ngắn thời gian đốt cháy nhiên liệu. Xy-lanh lệch tâm 8mm làm giảm ma sát trượt. Xích truyền động trơn tru hơn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống tay đòn kép, độ nhám bề mặt trục CAM được cải thiện và ứng dụng bạc pít-tông ứng suất thấp… cũng là những yếu tố giúp giảm ma sát của cơ cấu truyền động.

Với động cơ mới ứng dụng nền tảng công nghệ Earth Dreams, mô-men xoắn của Accord cũng được cải thiện đáng kể (225Nm/4000rpm) so với thế hệ trước đây (222Nm/4300rpm). Nâng cao hiệu suất đốt cháy và giảm thiểu ma sát của cơ cấu truyền động cùng việc giảm trọng lượng khối động cơ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và thân thiện với môi trường của Honda Accord, trong khi vẫn luôn đảm bảo cảm giác lái hứng khởi đầy đam mê.

 

Hiệu quả của Earth Dreams Technology trên động cơ diesel compact

Cùng với động cơ xăng, động cơ diesel compact cũng được ứng dụng công nghệ Earth Dreams, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu “Xe nhẹ nhất thế giới”, dẫn đầu về khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.

Thông qua việc cải thiện độ cứng của động cơ và áp suất khi đốt cháy, giá đỡ xy-lanh bằng nhôm được tạo ra có khả năng giúp cho động cơ có trọng lượng nhẹ nhất trong dòng động cơ diesel 1.6L

Honda cho biết, việc giảm kích thước động cơ 2.2L hiện tại và giảm ma sát trong mỗi công đoạn đã mang lại độ cân bằng ma sát tương đương như động cơ chạy xăng. Hệ thống kiểm soát nhiệt động đã được tối ưu hóa nhờ những cải tiến trong hệ thống làm mát, giảm khí thải CO2 trên 15%. Động cơ tăng áp nhỏ gọn, hiệu suất cao cùng với việc giảm trọng lượng trong quá trình lên xuống của pít-tông mang lại khả năng vận hành linh hoạt và đầy tính thể thao.

Các mẫu xe được lắp động cơ này gồm Civic, Civic Tourer và CR-V cùng đời 2013 cho thị trường châu Âu.

Ngoài ra, công nghệ Earth Dreams còn được ứng dụng trong hệ thống truyền động vô cấp CVT, tạo ra sự kết hợp ở mức cao giữa niềm vui cầm lái và tiết kiệm nhiên liệu; hệ thống hybrid kép – Hiện thực hóa vị trí dẫn đầu về hiệu suất; hệ thống Hybrid SH-AWD điện với công suất lớn và hiệu suất cao; động cơ điện nhỏ gọn với công suất cao cho các phương tiện chạy bằng điện (EVs)...

 

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng