+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Corolla 2014 sắp ra mắt, cả Focus và Civic bị “đe doạ”

Cập nhật: 10:45 10/01/2013

2012 là năm mà Toyota Corolla thua kém cả Ford Focus và Honda Civic về mặt doanh số trên toàn cầu và tại thị trường trọng điểm Mỹ. Vì vậy, việc hình ảnh Corolla 2014 bị rò rỉ cho thấy quyết tâm giành lại ngôi vương cho mẫu “xế cưng” của hãng xe số 1 thế giới.

 

Từ những hình ảnh bị rò rỉ trong một tờ báo tại Nhật cho thấy Corolla 2014 dù không phải là một cuộc cách mạng về thiết kế, nhưng có nhiều thay đổi tích cực so với phiên bản hiện tại. Cụ thể, mặt trước của xe giống với Auris bản châu Âu, giúp mang lại cảm giác vững chãi hơn. Ngoài ra, xe có kiểu lưới tản nhiệt mới, đèn pha hiện đại với projector, gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ.

Hình ảnh bị rò rỉ của Toyota Corolla 2014

Trong khi đó, không gian nội thất của xe được cải tiến với bảng điều khiển lấy cảm hứng từ mẫu Auris dành cho thị trường châu Âu nhưng ít nút bấm hơn.

Về tính năng vận hành, nhiều khả năng Toyota Corolla 2014 vẫn sử dụng động cơ có dung tích từ 1.6 đến 2.0 lít nhưng được cải thiện công suất, giúp xe nhanh hơn đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ hiện tại.

Corolla vẫn là mẫu xe phổ dụng nhất hành tinh, nhưng năm 2012, doanh số của Corolla ước tính đạt khoảng 966.000 chiếc và xếp thứ 2 sau Ford Focus. Nguyên nhân một phần do tranh chấp Trung-Nhật khiến lượng xe bán ra của Toyota tại thị trường lớn nhất thế giới đã giảm 25%.

Còn tại thị trường Mỹ, năm 2012, Toyota Corolla bị Honda Civic vượt mặt với doanh số lần lượt là 221.235 chiếc và 240.259 chiếc.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng