+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cú tăng tốc của Honda CR-V 2015

Cập nhật: 09:47 22/01/2015

Những nâng cấp ở phiên bản mới 2015 được xem như một cú nhấn ga tăng tốc cho mẫu SUV 5 chỗ ngồi Honda CR-V...

 

Kể từ khi tung ra thị trường thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới vào năm 2013, mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi CR-V liên tục duy trì mức sản lượng bán hàng kỷ lục cho hãng xe Nhật Bản. Tính đến hết tháng 10/2014, tổng sản lượng bán hàng của CR-V thế hệ thứ 4 đã đạt hơn 4.500 chiếc, trong đó doanh số tích lũy từ đầu năm 2014 đến hết tháng 10/2014 lên tới gần 2.500 xe, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 

Khá bất ngờ là đến giữa tháng 11/2014, Honda tiếp tục giới thiệu phiên bản mới cho CR-V với một loạt nâng cấp. Và theo thống kê, đã có hơn 1.100 đơn đặt hàng dành cho CR-V phiên bản mới 2015 chỉ sau chưa đầy 2 tháng, qua đó tiếp tục duy trì vị thế là mẫu SUV 5 chỗ ngồi đắt khách nhất thị trường ôtô Việt Nam. Có thể xem đây chính là cú tăng tốc bất ngờ của mẫu xe bán chạy CR-V.

 

 

 

Về thiết kế, Honda CR-V có một diện mạo khác, thanh thoát hơn và cũng khỏe khoắn hơn. Nhìn từ phía trước, mặt ca-lăng thiết kế dạng 1 nan to bản ở phiên bản trước được thay bằng kiểu thiết kế 3 nan nối liền với cụm đèn pha và logo chữ H với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh. Thay đổi này giúp CR-V có một diện mạo khó trộn lẫn.

 

Nét sắc sảo ở ngoại thất hiện rõ nhờ dải đèn LED chạy ban giống như mí mắt ngay phía trên cụm đèn pha. Dải LED này cũng được nối liền với đường viên crôm của mặt ca-lăng tạo nên hình ảnh của một đôi cánh vững chãi.

Ngay phía dưới cụm đèn pha, hốc đèn sương mù thiết kế ấn tượng và được bao quanh bởi đường viền mạ crôm.

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe lại gây ấn tượng với điểm nhấn là thanh crôm bản lớn thiết kế dạng cánh chim tinh tế và nối liền với cụm đèn hậu. Thiết kế mới của ốp cản sau và đèn trang trí làm tôn thêm dáng vẻ đầm chắc cho chiếc xe. Kết hợp với bộ vành đúc 5 chấu kép kiểu mới, CR-V 2015 có một dáng vẻ khỏe khoắn và thể thao.

 

 

Tuy vậy, điểm kỳ vọng lớn hơn cho một cú tăng tốc của CR-V chính là thiết kế nội thất và các trang bị mới.

 

Bên cạnh tính năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, người lái dễ dàng có được cảm giác dễ chịu và thân thiện với màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp lần đầu tiên được áp dụng cho CR-V.

Cùng với đó, các chức năng hiển thị đa thông tin, màn hình này còn có chức năng giúp người dùng thao tác chạm dễ dàng để điều khiển các chế độ nghe nhạc, âm thanh và các tính năng khác như trên một chiếc smartphone hay một chiếc máy tính bảng.

 

Nhằm tạo mọi thuận lợi cho người lái, hãng xe Nhật Bản còn trang bị thêm cho CR-V 2015 chức năng thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice Tag, khả năng kết nối HDMI chiếu file video giúp tăng tùy chọn giải trí cho người sử dụng.

 

Một trang bị rất đáng chú ý ở CR-V 2015 chính là hệ thống định vị và dẫn đường Sygic dành cho iPhone 5 trở lên và kết nối qua cổn HDMI hoặc Bluetooth. Đây hệ thống dẫn đường tại Việt Nam được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển.

Các chức năng đặc biệt của Sygic bao gồm: hướng dẫn bằng giọng nói, xác định lộ trình qua nhiều điểm trung gian tùy thích, khả năng tìm kiếm đến từng số nhà, cảnh báo giao thông, bản đồ ngoại tuyến cùng dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước và được cập nhật liên tục.

 

Ngoài ra, CR-V 2015 còn được trang bị camera lùi 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) với những chỉ dẫn linh hoạt giúp lái xe vận hành an toàn.

 

Một trong những điểm mạnh giúp CR-V thế hệ thứ 4 tạo lợi thế so với các đối thủ chính là không gian nội thất rộng rãi. Ở phiên bản mới, khoảng không trong xe thậm chí còn khoáng đạt hơn khi Honda “kéo” chiều dài của phiên bản mới thêm 45mm so với trước. Cách sắp xếp và bố trí các chi tiết nội thất khá khéo léo kết hợp với chất liệu bọc da và các viền crôm bổ sung vào hệ thống hốc gió điều hòa tạo nên không gian nội thất sang trọng và thoải mái.

 

CR-V 2015 vẫn sử dụng động cơ DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng như phiên bản trước. Bản động cơ dung tích 2.0 lít có công suất cực đại 155 mã lực và bản động cơ dung tích 2.4 lít cho công suất cực đại 190 mã lực, tăng thêm 22 mã lực so với thế hệ trước.

Với hộp số tự động 5 cấp, mẫu SUV 5 chỗ bán chạy này mang lại khả năng phản ứng linh hoạt trong mọi điều kiện vận hành. Là một chiếc SUV có khoảng sáng gầm xe lớn song khi vận hành ở điều kiện đèo dốc, đặc biệt là tại những khúc cua, cảm giác chắn chắn và vững chãi là điều rất dễ nhận thấy. Điểm khác biệt chính là bởi các hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) cùng hệ thống treo trước thanh giằng xoắn MacPherson và hệ thống treo sau đa điểm.

 

Một chức năng an toàn đáng chú ý nữa ở CR-V là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Hệ thống này có nhiệm vụ trợ giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc.

 

 

Bên cạnh đó, người lái hoàn toàn có thể yên tâm xử lý tình huống với sự hỗ trợ của các chức năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) sử dụng bộ điều biến đặc biệt và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) phân bổ áp lực phanh từ đầu tới đuôi xe theo trọng lượng toàn tải của xe.

 

 

Khi tắt chết độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, khả năng tăng tốc của CR-V là rất đáng nể, thậm chí nếu đạp thốc chân ga, người lái có thể có cảm giác đây là một chiếc sedan có mô-men xoắn cao chứ không phải là một chiếc SUV thực thụ.

 

 

Hiện tại, CR-V 2015 đang được Honda Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,008 tỷ đồng cho bản động cơ 2.0 lít và 1,158 tỷ đồng cho bản động cơ 2.4 lít. Xe có 5 lựa chọn màu sắc gồm trắng ngà, titan, đen ánh, ghi bạc và xanh dương. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước cùng các gói gia hạn bảo hành tùy chọn.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng