+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cùng Nissan Teana 2.5SL đi tìm gió biển chớm đông

Cập nhật: 14:16 13/11/2014

Thế là mùa thu cũng tiếc nuối đi qua khi những chiếc lá thôi rơi xuống mặt đường. Mùa đông len lỏi trở về trong cơn gió chuyển mùa hanh hao. Với những người “yêu đi” như chúng tôi thì cứ “hứng” là lên đường. Nhưng lần này thì “hứng” lạ, hứng đi tìm gió biển giữa chớm đông.

 

Nếu bất cứ ai có suy nghĩ của một kẻ “bình thường”, chắc sẽ thấy chúng tôi hâm lắm. Cái tiết trời khi mùa đông đến, sáng bung chăn dậy đi làm còn ngại huống chi xách ba lô, lên xe và ra biển. Nhưng thôi kệ, đôi khi sự bất thường lại đem đến những cảm giác “chẳng ai có được”.

 

 

Hà Nội đang lạnh dần. Tháng 11 bao giờ cũng trôi chậm hơn để con người tập làm quen với những cơn gió quay quắt và cái giá lạnh trước mắt. Chúng tôi lái xe lăn bánh trên từng khúc phố của những ban mai mờ sương, thi thoảng mưa rơi rí rắc.

Ghé cây xăng, bước ra ngoài, chúng tôi cảm nhận rõ cái không khí se lạnh của những cơn gió đông tràn về. Nhưng điều đó chẳng mảy may làm chúng tôi từ bỏ ý định của mình vì “người bạn đồng hành” Nissan Teana sẽ “giữ ấm” những kẻ điên rồ đi “đổi gió”. Đích đến trong hành trình của chúng tôi sẽ là đảo Cát Bà.

Không quá nổi tiếng và cũng không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn như Vịnh Hạ Long, nhưng đảo Cát Bà vẫn có một sức hấp dẫn đặc biệt khi sở hữu một vẻ đẹp kết hợp của núi, của biển, của các thung lũng và những hang động đẹp đến kỳ ảo. Bấy nhiêu thôi cũng đủ thôi thúc chúng tôi lên đường.

 

Qua con đường “nguy hiểm”

Thời tiết không phải là trở ngại, nhưng để đến được Cát Bà, bạn sẽ phải lái xe theo đường Quốc lộ số 5, qua Hải Phòng. Đó là tuyến quốc lộ mà nhiều bác tài giờ đây “ngại đi” vì mật độ phương tiện đông, chất lượng mặt đường xuống cấp nhiều, trong khi nguy hiểm thì luôn rình rập.

 

Vừa vút chân ga qua cầu Thanh Trì, đến đường dẫn ra QL5, xe cộ đã nườm nượp, dày đặc

 

Vừa vút chân ga qua cầu Thanh Trì, đến đường dẫn ra QL5, xe cộ đã nườm nượp, dày đặc. Nối đuôi theo những “đoàn tàu” công-ten-nơ, chen chân giữa những khối sắt cao sừng sững, hẳn những “xế non” sẽ thấy đôi phần choáng ngợp. Lúc này mới thấy được sự linh hoạt của Teana trên tuyến đường đông đúc. Vô-lăng xoay chuyển nhẹ nhàng, bật vọt lanh lẹ cùng một khoang ca-bin tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho người lái.

Ra đến con đường cao tốc nối Hà Nội với Hải Phòng, tưởng là sẽ “nhẹ đầu” nhưng tình trạng giao thông hỗn loạn tại đây khiến bạn phải hết sức tập trung. Chúng tôi băng lướt qua cả “rừng” công-ten-nơ, thỉnh thoảng giật mình thon thót khi một chiếc xe máy “phục kích” tại những đoạn đường ngang tự phát bất chợt lao sang đường. Đó là chưa kể hàng đoàn xe máy, xe đạp vô tư đi trái đường đổ ra từ các khu công nghiệp.

 

 

Nguy hiểm luôn rình rập trên Quốc lộ 5

 

Dù nguy hiểm, nhưng chúng tôi phần nào cảm thấy yên tâm khi đang ngồi trên một chiếc xe được trang bị những hệ thống an toàn tiên tiến nhất hiện nay. Teana hướng tới sự an toàn cho chủ nhân bằng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phan khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC, kiểm soát độ bám đường TCS. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được trải nghiệm sự ưu việt của hệ thống kiểm soát hành trình và ga tự động trong những đoạn đường hạn chế tốc độ.

 

Yếu tố giúp cả đoàn thoải mái có lẽ là nhờ một không gian nội thất sang trọng và tiện nghi

 

Lăn bánh trên đường cao tốc, nhưng cũng phải mất đến hơn 2 tiếng đồng hồ chúng tôi mới tới được thành phố Hải Phòng. Yếu tố giúp cả đoàn thoải mái có lẽ là nhờ một không gian nội thất sang trọng và tiện nghi. Mẫu xe thử nghiệm SL của chúng tôi bao gồm tất cả mọi thứ từ ghế da điện có chức năng sưởi, cửa sổ trời, vô lăng sưởi, hệ thống âm thanh Bose, màn hình LCD 5 inch, AM/FM mở nhạc MP3, các cổng kết nối thiết bị đa phương tiện AUX/USB/Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập…

 

Người và xe cùng “lênh đênh” trên biển

Điểm thú vị trên hành trình bằng xe ôtô ra đảo Cát Bà chính là việc cả người và xe cùng lên phà qua biển. Để đi từ Thành phố Hải Phòng ra đảo Cát Bà bằng xe ôtô, chúng tôi theo đường 356 ra bến phà Đình Vũ sau đó qua phà Đình Vũ sang Ninh Tiếp. Từ đây đi theo đường chính trên đảo Cát Hải đến bến phà Gót, sang Cái Viềng và tiếp tục đi xe thẳng về thị trấn Cát Bà.

 

 

Đường từ Hải Phòng ra Bến phà Đình Vũ giờ xuống cấp nhiều do sự tàn phá của hàng ngàn lượt xe tải mỗi ngày. Khung cảnh 2 bên khiến người ta phải nhíu mày hơn là sự thích thú. Những bãi than đen đúa, những cột khói nhả khí trắng đặc sệt lên bầu trời xám ngắt, những bãi tập kết công-ten-nơ xanh, đỏ chất cao như núi.

 

 

 

Đường ra phà Đình Vũ

Chúng tôi đến Đình Vũ cũng đã hơn 12h trưa. Phà giờ được tăng chuyến, tăng công suất động cơ, nên không còn cảnh hàng đoàn xe xếp hàng dài chờ đợi. Cũng chính vì những “cải tiến” đó mà phà Đình Vũ giờ mau chuyến hơn. Sẽ có phà lớn chở ôtô, xe máy khởi hành vào các khung giờ chẵn, phà nhỏ khung giờ lẻ. Cứ 1h đồng hồ là có một chuyến phà. Làm thủ tục nhanh chóng, chúng tôi ra điểm chờ để đi chuyến phà nhỏ lúc 13h.

 

Chờ phà

 

Phà nhỏ chủ yếu chở xe máy, chỗ của xe hơi chỉ vừa đủ đỗ 2 chiếc. Lái xe cũng phải lên phà thật khéo dưới sự hướng dẫn, nâng kê của nhân viên nhà phà. Đỗ cũng phải thật vừa vặn vào chỗ mà họ “chỉ điểm”. Cái cảm giác cả người và xe cùng lênh đênh trên một chiếc phà nhỏ theo sóng nước dập dềnh ra biển cũng khiến ai hay lo xa thấy “chột dạ”. Thật may là chỉ sau khoảng chưa đầy 1 tiếng, qua 2 lần phà, chúng tôi đã đặt chân lên lãnh địa của đảo Cát Bà một cách an toàn.

 

Cái cảm giác cả người và xe cùng lênh đênh trên một chiếc phà nhỏ ra biển cũng khiến ai hay lo xa thấy “chột dạ”

 

Lái xe trên con đường có chiều dài 31km (11km trên đảo Cát Hải, rồi qua phà, đi tiếp 20km trên đảo Cát Bà) là một trải nghiệm tuyệt vời. Cát Hải với những cánh đồng muối, đồng tôm đất đai bằng phẳng. Còn Cát Bà là một đảo đá chen núi, với con đường xuyên đảo quanh co uốn lượn, một bên núi, một bên biển với bãi cát trắng mịn.

 

 

Lái xe trên đảo Cát Bà là một trải nghiệm tuyệt vời

 

Xế chiều, chúng tôi chạm bánh xe vào thị trấn Cát Bà. Đỗ xe vào ven đường trên đỉnh một con dốc, hít một hơi thật sâu mới “cảm” được cái nhẹ nhàng và êm đềm của hòn đảo du lịch độ đầu đông. Chúng tôi thích cái không khí se lạnh này bởi nó làm cho “người tận hưởng” cảm thấy dễ chịu và thoát ly những trầm tư của cuộc sống bộn bề tất bật này.

 

 

Đúng như nhiều người đã nhắc chúng tôi khi lên đường: “Cát Bà mùa này sẽ vắng lắm đấy, gió biển lạnh lắm đấy”. Nhưng đó mới là điều chúng tôi tìm kiếm.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng