+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cuộc chiến giá xe crossover đảo chiều: Mazda CX-5 khởi điểm đắt nhất phân khúc

Cập nhật: 07:50 08/01/2018

Mazda CX-5 tăng giá từ năm 2018, trong khi các đối thủ khác như Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander hạ cả trăm triệu đồng.

Sự ganh đua trong phân khúc crossover ngày càng hấp dẫn hơn khi Mitsubishi Outlander giảm giá tới 165 triệu đồng sau khi chuyển sang lắp ráp. Cộng gộp với mức giảm tháng 12, xe Outlander được "đại hạ giá" cao nhất 253 triệu đồng cho phiên bản 2.0 CVT chỉ trong vỏn vẹn một tháng.

Nissan X-Trail vẫn giữ nguyên giá bán lẻ như tháng 12, tức là giảm tới 127 triệu đồng so với tháng 11. Trong khi đó, Hyundai Tucson đã có mức giá mới từ ngay tháng 11, giảm 130 triệu đồng, xuống gần thấp nhất phân khúc. Mức giá này vẫn tiếp tục được áp dụng trong tháng 1/2018.

Honda CR-V tạm đứng ngoài cuộc chiến giá xe crossover cuối năm 2017, đầu 2018 bởi chưa có giá bán chính thức. Lô hàng được cho là khoảng 700 xe CR-V thế hệ mới đã về nước nhưng vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30% nên giá bán sẽ cao và không đúng với diễn biến thị trường kể từ 2018.

Mặc dù là mẫu crossover đầu tiên được giảm giá "sốc" liên tục, tạo mức đáy giá mới trong phân khúc, nhưng giá Mazda CX-5 nhanh chóng chững lại và có biến động lên, xuống nhẹ trong năm vừa qua. Riêng trong tháng 1 này, giá xe CX-5 còn tăng thêm 30 triệu đồng so với công bố trước đó.

Mazda CX-5 tăng giá so với công bố vào tháng 12. Ảnh: Tung Anh Nguyen.

Không chỉ tăng giá, mức giá niêm yết "cuối cùng" cho xe Mazda nói chung và Mazda CX-5 nói riêng liên tục được THACO điều chỉnh, tới 2-3 lần chỉ trong thời gian khoảng một tháng. Khách hàng không thể lường trước giá mẫu xe này trong tháng 2 tới sẽ tăng, giảm hay giữ nguyên.

Với mức tăng giá mới, xe Mazda CX-5 có giá khởi điểm cao nhất phân khúc, từ 869 triệu đồng. Mẫu xe này từng được giảm còn 799 triệu đồng - giá thấp chưa từng có cho dòng xe crossover tại Việt Nam thời điểm tháng 8/2017. Thế trận đã đảo chiều khi các đối thủ liên tiếp được đại hạ giá, kỳ vọng áp đảo CX-5.

Trong phân khúc crossover, giá bán theo chính sách của hãng và giá đại lý gần như không có sự chênh lệch, có chăng chỉ là một số phần quà nhỏ tặng kèm. Đây đang là phân khúc tiềm năng với sự tăng trưởng thị phần tốt trong năm 2017.

Giá bán một số mẫu crossover cùng tầm hiện nay:

Đơn vị: triệu đồng.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng