+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cuối năm xe giá rẻ áp đảo thị trường ô tô cũ, xe sang giá bèo chả ai ngó

Cập nhật: 09:06 24/12/2018
Cuối năm, thị trường ô tô cũ đang sôi động hơn vì đây là mùa mua sắm lớn nhất trong năm và các đại lí xe ô tô cũ thường đưa ra những mức giá ưu đãi lớn cho khách hàng.
 
Cuối năm cũng là dịp nhiều hãng xe ô tô ra mắt những mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, rất nhiều chủ xe đã tranh thủ bán ô tô cũ để lên đời xe mới, điều này đã tạo ra nguồn cung ô tô cũ lớn cho thị trường ô tô cũ cuối năm.
 
“Cả năm tích cóp được một chút, tính đi sắm cái xe để đi lại cho tiện, mà xe mới thì mình không có tiền, xe cũ thì nhiều lựa chọn quá, không biết đâu mà lần”, anh Cường nhà ở Cầu Giấy chia sẻ.
 
 
 
Có rất nhiều lựa chọn ô tô cũ với giá hấp dẫn dịp cuối năm (Ảnh: Đức Huy)
 
Theo anh Nam, một chủ đại lí ô tô cũ trên đường Phạm Hùng, Hà Nội cho biết: “Cuối năm, lượng cung ô tô cũ dồi dào nên giá cả rất ưu đãi và nhiều phân khúc giá trải rộng từ mấy trăm triệu đến hơn một tỉ. Tuy nhiên, khách hàng tới đây đều tham khảo hỏi mua những xe dưới một tỉ là nhiều”.
 
Ô tô cũ giá 400 triệu đồng áp đảo thị trường
 
Với mức giá khoảng 400 triệu đồng, nếu mua xe mới thì khách hàng sẽ có rất ít lựa chọn.
 
Tuy nhiên, trên thị trường ô tô cũ, rất nhiều dòng xe như Toyota, Kia, Hyundai,… ở các đời 2014 đến 2016 với số kilomet đi được khoảng 12.000 km đến 20.000 km đang được các chủ xe rao bán với giá từ 300 triệu đến 400 triệu.
 
 
 
Rất nhiều dòng xe ô tô cũ có mức giá chênh lệch với ô tô mới lên đến vài trăm triệu đồng (Ảnh: Đức Huy)
 
Cụ thể, với xe Toyota Vios E đời năm 2017 đang được rao bán ở mức giá khoảng hơn 450 triệu đồng so với xe mới có giá gần 600 triệu đồng tại các đại lí. Xe Toyota Innova đời năm 2014 chỉ có mức giá 500 triệu đồng.
 
Với dòng xe Hyundai Accent đời 2014 có mức giá khá tốt chỉ vào khoảng 405 triệu đồng. Ngoài ra, với các mẫu Kia Morning, mẫu xe được rất nhiều người dùng quan tâm trong năm vừa qua, còn có phổ giá tốt hơn, chỉ vào khoảng hơn 300 triệu đồng cho mẫu xe đời 2016.
 
“Dòng xe cũ loại nhỏ như Kia Morning đang được bán rất chạy do xu hướng người dùng chuộng những mẫu này và hiện tại đang có giá rất tốt”,anh Trung 34 tuổi một chủ đại lí xe cũ trên đường Phạm Văn Đồng cho hay.
 
“Làm cả năm mãi mới được vài đồng cuối năm mua xe cũng đắn đo nhiều chứ, tôi phải cân nhắc từ giá cả đến nhu cầu sử dụng và tính năng xe. Tôi phải nhờ người có kinh nghiệm đến kiểm tra hộ, đi đến nay được hơn một tháng rồi vẫn chưa thấy có vấn đề gì”, anh Trần Văn Phong nhà ở Cầu Giấy phấn khởi chia sẻ.
 
Mua xe hạng sang với giá rẻ
 
Các mẫu xe Hyundai, Mazda thường là các mẫu sedan có giá trên một tỷ đồng, thì đối với ô tô cũ người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 600 triệu đồng đến 700 triệu đồng là có thể dễ dàng sở hữu các mẫu xe này.
 
 
 
Nhiều ô tô cũ hạng sang bán với giá rất rẻ (Ảnh: Đức Huy)
 
Cụ thể xe Mazda 3 đời 2016 đi khoảng 42.000km có giá 600 triệu đồng so với mức giá 750 triệu đồng xe mới. Ford EcoSport đang được rao bán tại các showroom xe cũ chỉ có giá 520 triệu đồng. Hyundai Elantra đi 22.000km màu nâu chỉ có giá 615 triệu đồng.
 
“Tuy có giá rất tốt nhưng những dòng xe này lại không phải là lựa chọn ưu tiên của khách hàng, có thể là do giá cả vì đa phần những người tìm đến mua ô tô cũ thường muốn tiết kiệm tiền hơn, hoặc có thể do những dòng xe này thường kén người dùng hơn”, anh Trung cũng chia sẻ.
 
Ngoài việc ô tô cũ có giá rất hấp dẫn, các đại lý ô tô cũ còn đưa ra vô số các chương trình khuyến mại cho người mua xe cuối năm như vay mua xe trả góp, tặng phí cấp đổi biển hay bảo hành động cơ trọn 24 tháng sau khi bán hàng, do đó theo ý kiến các chuyên gia thì đây là thời điểm thích hợp nhất để khách hàng sắm xế hộp.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng