+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đã đến lúc không cần chìa khóa xe hơi?

Cập nhật: 18:36 19/09/2017

Có thể trong vô số những cải tiến công nghệ về xe hơi đang diễn ra thì viễn cảnh về sự biến mất của chìa khóa xe sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Và những gì đang diễn ra ở Frankfurt Motor Show cho thấy các hãng xe rất nghiêm túc về việc này.

Hãng tin Reuters cho biết BMW đang xem xét sự cần thiết của những chiếc chìa khóa xe trong tương lai khi mà gần như tất cả các khách hàng của họ đều có smartphone và sử dụng ứng dụng để mở cửa xe của họ.

"Thành thật mà nói thì hiện nay có bao nhiêu người cần đến chìa khóa xe nữa", ông Ian Robertson, thành viên hội đồng quản trị của BMW cho biết, đồng thời nhấn mạnh các khách hàng của BMW đã hiếm khi đưa chìa khóa vào ổ để khởi động xe.

"Họ gần như không bao giờ lấy nó ra khỏi túi quần, vậy tại sao chúng tôi phải tiếp tục giữ nó", ông Robertson cho biết, bên cạnh đó thông báo rằng BMW đang xem xét để loại bỏ chìa khóa xe hơi.

Nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như thế. Nhưng sẽ ra sao nếu một hacker truy cập và chiếm quyền kiểm soát chiếc xe của bạn? Hoặc ngớ ngẩn hơn, nhỡ đâu điện thoại của bạn tình cờ mất sóng hay hết pin? Và buồn cười hơn, khi bạn đỗ xe ở đâu đó, liệu bạn có đưa chiếc smartphone của mình cho người trông xe?

Đã đến lúc những chiếc chìa khóa xe hơi biến mất?

"Chúng tôi đang cân nhắc về sự khả thi của ý tưởng này để xem có thể thực hiện được hay không. Nhưng cho dù là thực hiện nó bây giờ hay trong tương lai thì điều này vẫn cứ diễn ra", ông Robertson nhấn mạnh.

BMW không phải là hãng xe duy nhất đang ở trong tình huống tiến thoái lưỡng nan này. Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đã bắt đầu loại bỏ những chiếc chìa khóa xe thông thường từ nhiều năm qua. Đi xa hơn, Tesla đã bắt đầu sử dụng thẻ khóa và ứng dụng trên smartphone để mở khóa và khởi động cho các dòng xe của mình, bắt đầu từ chiếc Model 3.

Theo Tuổi Trẻ Online

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng