Như cách đây 3 tháng, VinaMazda đã ra thông báo về quá trình tìm hiểu để ra kết luận cuối cùng cho lỗi và giải pháp xử lý triệt để hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” luôn sáng trên dòng xe Mazda3.
Khi đó dự kiến thông tin sẽ được Mazda đưa ra câu trả lời cuối trong quý I/2016. Hôm nay ngày 31/3 cuối cùng của quý I, lỗi “cá vàng” trên Mazda3 đã được tìm ra!
Như trước đây theo thông báo của Thaco, liên quan tới lỗi báo đèn động cơ của Mazda3 hay còn gọi là lỗi “cá vàng”. Liên tục từ tháng 7/2015, VinaMazda và Tập đoàn Mazda đã tiến hành kiểm tra, phân tích để tìm nguyên nhân và cách khắc phụ lỗi. Trong thời gian chờ đợi, VinaMazda sẽ hỗ trợ xử lý miễn phí tạm bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp nhằm ngăn ngừa động cơ, kim phun bị đóng cặn bẩn, kể cả đối với các trường hợp đã hết bảo hành.
Cho tới sau cuộc họp giữa VinaMazda và Cục Đăng Kiểm (ngày 14/12/2015) và Cục Quản lý cạnh tranh (10/12/2015). Với chủ trương của cơ quan quản lý là yêu cầu triệu hồi sản phẩm lỗi để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Sau đó phải có báo cáo, giải trình nguyên nhân trực tiếp. Thời hạn cuối cùng là trong quý I phải có câu trả lời cuối cùng về sự việc.
Hôm nay VinaMazda và đại diện Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã có buổi làm việc quan trọng với đại diện Cục Đăng Kiểm để báo cáo kết quả điều tra và giải pháp xử lý hiện tượng sáng "đèn báo kiểm tra động cơ" xe Mazda3. Như vậy là “lỗi cá vàng” đã được tìm ra. Ngày mai lỗi “cá vàng” là gì sẽ được công bố..!
Cũng liên quan tới lỗi này, Thaco vẫn trấn an người tiêu dùng về mức độ nguy hại là không nghiêm trọng: “Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy”- thông cáo ngày 21/12 của Thaco đã khẳng định.
Theo Otoxemay