+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đại lý báo VW Teramont 2024 về nước năm sau: Thiết kế mới

Cập nhật: 22:40 13/12/2023
VW Teramont nhập Mỹ hiện tại được cho biết không còn nhiều hàng. Mẫu mới thay thế sẽ như một phiên bản kéo dài của Teramont X sắp ra mắt tháng này.
 
VW Teramont X là mẫu xe mới được lên lịch ra mắt ngay tháng này tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu từ Trung Quốc với cấu hình 5 chỗ ngồi. Trong khi đó, VW Teramont hiện là mẫu xe 7 chỗ nhập khẩu từ Mỹ và là bản cũ hơn so với Teramont X sắp ra mắt.
 
Tuy nhiên, theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, Teramont bản nâng cấp mới tương tự Teramont X cũng sẽ được bán tại Việt Nam trong nửa đầu năm sau. Mẫu xe này sẽ được đổi sang nhập Trung Quốc chứ không còn nhập Mỹ. Thông tin này hiện chưa được Volkswagen Việt Nam xác nhận.
 
 
VW Teramont (còn gọi là Atlas) bản nâng cấp mới sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: VW
 
Cũng theo tư vấn bán hàng, số lượng Teramont bản nhập Mỹ hiện tại không còn nhiều. Mẫu xe này đang được giảm giá tới 400 triệu, còn 2,099 tỷ đồng. Sau khi bán nốt lô xe này, Teramont sẽ chuyển sang bản nâng cấp mới theo như người bán vừa tiết lộ.
 
Tại một số thị trường khác, Teramont còn có tên gọi Atlas, còn Teramont X là Atlas Cross Sport.
 
VW Teramont 2024 có thiết kế mang nhiều điểm tương đồng với Teramont X 2024 sắp bán ra thị trường Việt Nam. Về cơ bản, có thể hiểu Teramont là cấu hình SUV 7 chỗ, còn Teramont X là SUV kiểu thể thao 5 chỗ ngồi. Chiều dài của Teramont cũng nhỉnh hơn một chút so với Teramont X.
 
Thiết kế Teramont 2024 thay đổi ở cụm đèn chiếu sáng LED 2 tầng lớn hơn, lưới tản nhiệt rộng hơn nối liền với đèn, cụm đèn hậu LED lớn vắt ngang đuôi xe. Bộ mâm loại tuỳ chọn cao cấp nhất có kích thước 21 inch. Bản đang bán tại Việt Nam dùng mâm 20 inch.
 
Ở bên trong, sự khác biệt có thể nhận thấy rõ ở màn hình trung tâm đặt nổi thay vì chìm vào trong bảng điều khiển như trước. Màn hình này có kích thước tới 12 inch. Sau vô-lăng là màn hình 10,25 inch và HUD. Nếu giống trang bị với Teramont X dự kiến sắp bán ở Việt Nam, Teramont mới hứa hẹn sẽ có âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, đèn trang trí nội thất...
 
Nội thất xe hiện đại hơn với bảng táp lô kiểu mới: Ảnh: VW
 
Động cơ Teramont và Teramont X cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng là loại tiêu chuẩn 2.0L, công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh.
 
Công nghệ an toàn trên Teramont cũng có thể sẽ giống với Teramont X mới, với ga tự động thông minh, hỗ trợ phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo mất tập trung, cảm biến trước sau và camera 360 độ...
 
Đối trọng của VW Teramont là Ford Explorer. Đối thủ thương hiệu Mỹ hiện được nhập từ Mỹ với giá 2,399 tỷ đồng. Một mẫu xe khác cùng phân khúc nhưng có giá thấp hơn hẳn là Hyundai Palisade. Mẫu xe Hàn Quốc có giá từ 1,469 tỷ đồng. Giá bán này thậm chí còn thấp hơn mẫu xe phân khúc dưới là Tiguan Allspace.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng