+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đại lý không mặn mà bán CR-V tại Việt Nam

Cập nhật: 08:27 15/08/2018
Với lý do nguồn cung khan hiếm, đại lý Honda có thể không giao xe ngay cho khách nếu không chi thêm tiền lắp phụ kiện.
 
Các đại lý ôtô Honda đang cố gắng tối ưu lợi nhuận từ những chiếc CR-V. Thậm chí, các đại lý này cũng không mặn mà khi có khách hỏi mua xe trong tháng ngâu (tháng 7 âm lịch). Đây là tháng doanh số bán hàng thường thấp nhất trong năm bởi người Việt ngại mua xe. 
 
 
 
Honda CR-V khi ra mắt tại Nha Trang hồi cuối 2017.
 
Theo nhân viên kinh doanh một đại lý Honda, CR-V hiện không có xe để giao cho khách. “Thời gian giao xe muộn nhất đối với khách mua CR-V hiện đã kéo dài đến 6 tháng”, anh này cho biết.
 
Tuy nhiên, một số đại lý còn CR-V trong kho, phiên bản L sẵn sàng giao ngay cho khách, với điều kiện thêm 80 triệu lắp phụ kiện. Trong trường hợp khách không chịu chi, thời gian chờ có thể đến quý I năm sau. Tình trạng này diễn ra suốt từ khi ra mắt. Mức giá phụ kiện khách cần trả thêm tuỳ thời điểm, thường dao động 50-80 triệu đồng.
 
Doanh số tháng 7 của Honda CR-V giảm mạnh còn 302 xe so với mức 706 xe của tháng 6, đồng thời bật khỏi danh sách những xe bán chạy nhất thị trường. Kể từ thời điểm thông quan lô xe miễn thuế nhập khẩu vào tháng 3, doanh số của CR-V không tháng nào dưới 400 xe như tháng trước.
 
Việc nhập khẩu nguyên chiếc khiến các hãng tại Việt Nam phải phụ thuộc vào nhà máy ở nước ngoài, dẫn đến nguồn cung không ổn định. Honda CR-V hiện nhập từ Thái Lan nên không phải ngoại lệ. Từ đầu năm, Thái Lan là thị trường xuất khẩu nhiều xe nhất sang Việt Nam, trong tháng 7 hơn 5.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về. 
 
 
Thị trường xe nhập khẩu từ đầu năm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt về giá. Những dòng xe bán chạy, khách đều phải chi thêm tiền lắp phụ kiện nếu muốn nhận xe ngay. Trong khi đó, các dòng xe giá rẻ cũng không thấp hơn xe lắp ráp cùng phân khúc. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng