Mẫu xe đa dụng 7 chỗ nhập Trung Quốc của MG dự kiến ra mắt vào tháng 12 hoặc đầu 2025.
Nhiều đại lý MG tại Việt Nam từ cuối tháng 11 nhận cọc của khách cho mẫu MG G50 kèm thời gian giao xe dự kiến trong tháng 12 hoặc sang đầu 2025. Trước đó, nguồn tin của VnExpress cho biết SAIC Việt Nam, nhà phân phối của thương hiệu MG, có kế hoạch bán thương mại chiếc G50 trong phần còn lại của 2024 nhưng chưa nói rõ thời điểm cụ thể.
MG G50 đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua triển lãm VMS 2024 diễn ra hồi tháng 10. Khi bán chính thức, G50 là mẫu MPV cỡ nhỏ thứ ba thuộc các thương hiệu Trung Quốc gia nhập phân khúc này trong 2024. Trước đó, BYD M6 thuần điện giá 756 triệu, GAC M6 Pro giá 699-799 triệu đồng đã ra mắt.
G50 là mẫu MPV đầu tiên của MG ở thị trường Việt. Ở Trung Quốc, xe được bán dưới tên Maxus G50. Maxus là hãng con của SAIC, tập đoàn Trung Quốc sở hữu thương hiệu MG.
MG G50 có kích thước dài x rộng x cao là 4.825 x 1.825 x 1.778 mm, trục 2.800 mm. Những thông số này tương đồng Toyota Innova Cross, mẫu MPV nhập Indonesia với kích thước 4.755 x 1.850 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm.
Thiết kế MG G50 thuần MPV truyền thống với tạo hình thiên hướng khối hộp. Giống đối thủ đồng hương GAC M6 Pro, mẫu xe cũng xuất hiện tại VMS 2024, cửa sau của MG G50 mở kiểu truyền thống thay vì dạng cửa lùa như Hyundai Custin.
Phiên bản MG G50 xuất hiện tại VMS 2024 có tên là Luxury và tất cả đèn chiếu sáng đều là loại LED. Lưới tản nhiệt của G50 mạ crôm và mở rộng theo chiều ngang.
Toàn bộ ghế trên G50 đều bọc da. Ghế ở khoang lái đều chỉnh điện, trong đó ghế tài xế 6 hướng và ghế phụ 4 hướng. Xe có hai tùy chọn cấu hình là 7 ghế (2+2+3) và 8 ghế (2+3+3).
Xe có màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cần số đặt sau vô-lăng (trợ lực điện) bên phải hướng ngồi của tài xế. Các trang bị như chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, điều hòa hai vùng độc lập là trang bị tiêu chuẩn.
Tại Trung Quốc, MG (Maxus) G50 có hai phiên bản là Manual Tour A và Manual Tour B với động cơ tăng áp 1.5 kèm hộp số tương ứng là MT 6 cấp và AT 6 cấp. Trong khi MG G50 trưng bày tại Việt Nam trang bị động cơ tương tự nhưng hộp số loại tự động ly hợp kép 7 cấp (ướt). Động cơ cho công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 285 Nm, dẫn động cầu trước.
Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn của G50 như cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, kiểm soát áp suất lốp, cảm biến/camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Hiện chưa có thông tin chính thức về giá bán của MG G50. Một số đại lý đưa ra con số dự kiến khoảng từ 550 triệu đồng cho mẫu MPV này. G50 hiện sản xuất duy nhất tại nhà máy của MG ở Trung Quốc.
Những đối thủ của G50 như BYD M6, GAC M6 Pro có điểm chung là định giá thấp hơn những đối thủ cùng kích cỡ như Custin, Innova Cross. Giá các mẫu MPV Trung Quốc như khoảng nối giữa nhóm MPVcỡ nhỏ nhất, gồm những Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz lên các sản phẩm cỡ trung của Hyundai, Toyota.
Tại Việt Nam, mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc MPV cỡ trung giá dưới một tỷ đồng hiện là Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng) với doanh số 4.087 xe sau 10 tháng 2024. Xếp sau là Hyundai Custin (820-974 triệu đồng) với 2.262 xe. Tính chung toàn phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander là cái tên dẫn đầu với 15.987 xe.
Theo autopro