+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Dân buôn rủ nhau ‘bắt đáy’ voucher mua xe VinFast chờ tăng giá

Cập nhật: 16:01 24/06/2022
Trên các hội nhóm mua bán, trao đổi voucher VinFast, nhiều dân buôn xe đăng bán và chào mua voucher các mệnh giá rất nhộn nhịp, cho rằng bán được giá cao hơn.
 
 
Nhiều dân buôn liên tục đăng bài thu mua voucher mua xe VinFast - Ảnh chụp màn hình
 
Kinh doanh voucher mua xe VinFast được hơn 2 năm, Quang Minh cho rằng đây là một ngành có tiềm năng, lên xuống như thị trường chứng khoán. "Giá voucher biến động theo từng đợt, tăng/giảm tùy theo nhu cầu của thị trường", anh này cho biết.
 
Trên thị trường hiện tại, voucher 200 triệu được gom với giá khoảng 60 - 61 triệu đồng và chào bán giá từ 62,5 triệu đồng. Mức lợi nhuận tương đương từ 1,5 đến 2,5 triệu đồng.
 
Các đầu mối mua buôn sẽ trả trực tiếp giao dịch với người có nhu cầu bán hoặc chuyển khoản tiền mua và giao hàng từ xa. "Chuyển khoản cũng tiện vì đảm bảo tiền đến tay người bán, trong khi voucher sẽ do shipper thân thiết nhận", Minh nói. Tuy nhiên, cũng có người chỉ nhận giao dịch trực tiếp để đảm bảo an toàn.
 
Theo Minh, trong khoảng hai năm gần đây, giá của loại voucher này biến động khá nhiều. Có những thời điểm, voucher 200 triệu được nhiều người bán với giá từ 10 - 20 triệu đồng. Nhưng cũng có thời điểm loại voucher này được mua quanh giá khoảng 140 triệu đồng. Voucher mua xe của VinFast có nhiều mệnh giá khác nhau từ 10 triệu đến 200 triệu, tặng cho khách mua các dự án bất động sản thuộc Vingroup.
 
 
Voucher VinFast có nhiều mệnh giá - Ảnh: HOÀNG SƠN
 
Dù hoạt động mua bán diễn ra khá sôi nổi, cũng không ít người cho rằng mang tính rủi ro cao, vì phụ thuộc một phần vào sức tiêu thụ các dòng xe của VinFast. "Nhiều người hiện còn ôm kha khá voucher mua gom từ tầm giá hơn 70 triệu, trong khi giá thị trường hiện chỉ khoảng 60 triệu đồng", anh Minh nói vui.
 
Một nhân viên kinh doanh ô tô VinFast cho biết, nhiều khách hàng mua xe sử dụng voucher tối đa hạn mức cho phép để hưởng lợi về giá. "Đối với dòng xe VF e34, người dùng được áp dụng một voucher tối đa 200 triệu, trừ vào giá bán. Dòng Lux áp dụng đến hai voucher, tương đương 400 triệu đồng", Hoàng Hải, nhân viên kinh doanh một đại lý VinFast, nói.
 
Ngoài việc kinh doanh voucher, trên nhiều diễn đàn còn có các hình thức bán suất cọc trước đối với xe điện của VinFast, đặc biệt là VF e34. Suất cọc 10 triệu đồng đi kèm gói công nghệ an toàn trị giá khoảng 60 triệu đồng. Những người bán thu thêm khoản chênh lệch 5 triệu (tương đương một nửa số cọc). Ngoài ra, tư vấn bán hàng của VinFast cho biết sẵn sàng tìm mua voucher ưu đãi nếu khách không có, để giúp giảm tối đa chi phí sở hữu xe.
 
Với việc các dòng xe VinFast ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, doanh số xe ổn định, đất kinh doanh voucher mua xe vẫn rộng mở. Tuy nhiên, loại hình này có rủi ro nhất định cho những người mua gom bởi số voucher tung ra thị trường phụ thuộc lớn vào Vingroup, khi nguồn cung nhiều, vượt nhu cầu mua xe, các loại voucher trên thị trường chợ đen này cũng sẽ giảm giá theo.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng