+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá 2012 Mitsubishi Outlander Sport

Cập nhật: 08:36 23/05/2012

Mitsubishi Outlander Sport 2012 sở hữu bộ cánh mạnh mẽ cùng dàn trang thiết bị đa dạng, chiếc xe này xứng đáng có mặt trong gara của bất kì ai.

 

Ưu điểm: Giá cả chấp nhận được; xe chạy êm và ít phát ra tiếng động; hệ thống điều khiển qua giọng nói được tích hợp sẵn.

Khuyết điểm: Khoang chứa đồ hẹp; động cơ trung bình; hiệu năng không tương xứng với vẻ ngoài.

 

 

Ngoại thất

Điểm dễ nhận thấy ở Mitsubishi Outlander Sport là những đường gân cơ bắp khỏe khoắn mạnh mẽ chạy dọc hai bên. Phần mui cong nhẹ nhàng trông khá lịch lãm. Khuôn mặt của xe được lấy cảm hứng thiết kế từ ống thông gió của chiến đấu cơ phản lực nên nhìn rất ngầu và đầy nam tính với lưới tản nhiệt có hốc gió đồ sộ.

Cặp đèn pha hơi gồ lên càng bổ sung thêm nét dữ dằn và sắc sảo. Một điều thú vị là cả mặt trước và đuôi xe đều phảng phất hình ảnh một khuôn mặt cau có giận dữ. Lazăng của xe có kích thước 16 inch và có hình dáng như một bông hoa nhiều cánh.

Nếu ai đó nghĩ rằng thiết kế như vậy chỉ để cho đẹp thì họ đã nhầm to. Tất cả các yếu tố trên bề mặt đều được nghiên cứu kĩ lường nhằm mục đích giảm lực cản của không khí. Kết quả là Outlander Sport là một trong những chiếc xe có hệ số cản thấp nhất ở mức 0.33, điều này cũng đồng nghĩa với việc khả năng tiết kiệm nhiên liệu được gia tăng đáng kể.

Bên cạnh bộ cánh cơ bắp, Outlander Sport còn có cả cửa trời. Tuy nhiên khác với nhiều loại xe khác, cửa trời của Sport thuộc loại cửa trời toàn cảnh chỉnh điện (panoramic sunroof) nên khách hàng có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh bầu trời lung linh khi vi vu trên đường. Đây thực sự là một chi tiết ăn điểm đáng ca ngợi.

So với mẫu xe tiền nhiệm Mitsubishi Outlander thì Mitsubishi Outlander Sport thấp hơn 5,08 cm, ngắn hơn 35,56 cm và nhẹ hơn tới 317,5 kg. Chính vì vậy nên hiệu năng cũng như độ nhanh nhẹn Outlander Sport hoàn toàn vượt trội.

 

 

Nội thất

Nhìn chung nội thất tiêu chuẩn của Outlander Sport không có nhiều yếu tố kích thích thị giác và chất liệu cũng không gây được ấn tượng. Với những người có khổ người trung bình không gian trong xe tương đối thoải mái và rộng rãi.

Xe được trang bị ghế ngồi bọc vải có kiểu dáng tiện lợi và vô lăng gật gù có thể chỉnh lên cao hay xuống thấp phù hợp với vị trí của người lái. Tuy nhiên những người cao to sẽ có cảm giác chật chội và hơi khó chịu. Không gian hàng ghế sau còn hẹp hơn những vẫn đủ thoải mái cho người có chiều cao trung bình.

Nhờ có cửa trời nên không gian trong khoang lái khá sống động và ấn tượng. Màu sắc chủ đạo của nội thất là sự kết hợp giữa đen và xám theo phong cách châu Âu nên cũng khá mát mắt. Trên táp lô có hốc hút gió khá lớn, cụm đồng hồ có viền tròn nhổ ra trông có phần hơi thô nhưng có lẽ đây là dụng ý của nhà sản xuất nhằm tăng độ lực lưỡng của xe.

Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất ở Outlander Sport chính là khả năng cách âm. Mitsubishi đã gia cố thêm cho bộ giảm xóc cũng như tăng cường khả năng hấp thụ âm thanh của thành xe. Nhờ vậy nên cảm giác khi ngồi trên xe khá yên tĩnh.

Ngoài ra phiên bản tiêu chuẩn của Outlander Sport còn có gương tự sưởi, hệ thống cửa điều khiển từ xa, điều hòa không khí, ghế sau gập lại được, hệ thống loa 4 kênh đi kèm là lỗ cắm âm thanh, cổng kết nối USB/iPod, CD player và công nghệ nhận diện giọng nói FUSE của Mitsubishi.

 

 

Động cơ

Mitsubishi Outlander Sport 2012 phiên bản ES tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 2 lít được chế tạo từ nhôm và sử dụng công nghê MIVEC giúp cân bằng giữa hiệu năng cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này có thể sản sinh 148 mã lực và mômen xoắn 196,6 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT (nếu thích người lái cũng có thể chuyển qua chế độ điều khiển bằng tay). Hệ dẫn động thuộc loại hệ dẫn động cầu trước.

Khi được trang bị hộp số CVT, thật đáng tiếc khi Outlander Sport tăng tốc có phần hơi lờ đờ, trái ngược hẳn với bộ cánh cơ bắp mạnh mẽ bên ngoài. Thử nghiệm thực tế cho thấy Sport tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8,8 giây. Mức tiêu thụ năng lượng trên đường cao tốc, đường thành phố và đường hỗn hợp lần lượt là 7,6 lit / 100km, 9,41 lit / 100km và 8,71 lit / 100 km.

 

 

Các thiết bị an toàn

2012 Mitsubishi Outlander Sport lắp đặt đầy đủ các thiết bị đảm bảo an toàn bao gồm 7 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống chống bó phanh cho cả 4 bánh, hệ thống điều khiển độ ổn định, hệ thống điều khiển lực kéo chống quay xe (traction control) và công nghệ hỗ trợ leo dốc.

Với bài kiểm tra va đập của chính phủ Mỹ, Outlander Sport đạt tổng điểm 4/5 về khả năng chống vao đập trước và hai bên trong khi Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho chiếc xe này mức đánh giá cao nhất. Với bài kiểm tra phanh, xe mất khoảng 37,49 met để dừng từ 100-0 km/h, một con số không hề tệ chút nào.

 

Phiên bản khác

Ngoài phiên bản ES tiêu chuẩn, Outlander Sport còn có phiên bản SE cao cấp. Phiên bản này được trang bị hệ thống đèn xenon cường độ mạnh tự động hoàn toàn mới. So với các loại đèn HID tiêu chuẩn thì loại đèn của SE sáng hơn tới 35% và bao phủ được một góc khá rộng.

Bên cạnh đó với phiên bản này khách hàng sẽ sở hữu thêm lazăng hợp kim 18 inch, đèn sương mù, hệ thống khởi động máy và điều khiển cửa không cần chìa, hệ thống loa cao cấp 6 kênh, ghế bọc da tự sưởi và hệ dẫn động 2 cầu 4WD.

 

Các gói bổ sung

Khách hàng có thể chọn lắp đặt thêm gói Navigation bao gồm camera chiếu hậu, giắc cắm audio/video RCA và hệ thống định vị. Trong khi đó gói Exterior Sport bổ sung thêm một số tinh chỉnh các yếu tố về khí động học và thẩm mỹ cho vỏ ngoài và gói Interior bổ sung thêm cần số bọc hợp kim nhôm và phủ màu đen piano lên nội thất.

Nhà sản xuất cũng cung cấp những thiết bị tùy chọn độc lập như lazăng 16 inch, hệ thống CD player 6 khay, dàn loa 9 kênh Rockford Fosgate cao cấp, camera chiếu hậu v.v...

 

Kết luận

2012 Mitsubishi Outlander Sport có mức giá khởi điểm hợp lý và rất đáng cân nhắc là 18.795 USD.

Với vẻ ngoài khỏe khoắn và nội thất được trang bị nhiều linh kiện hiện đại, chiếc xe này dễ dàng gây được thiện cảm với khách hàng có nhu cầu đi lại bình thường. Những ai kì vọng chiếc xe này về hiệu năng cũng tương xứng với cái tên thì sẽ cần phải cân nhắc lại.

Theo Tienphong

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng