Không phải là phiên bản mới hoàn toàn, nhưng những nâng cấp tập trung về “chất” trên Honda City 2016 chắc chắn sẽ làm hài lòng người sở hữu.
Cụ thể, Honda City 2016 được trang bị thêm những tiện ích đáng chú ý như chế độ khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, vô-lăng với nút chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.
Honda City 2016 gây ấn tượng mạnh về khả năng vận hành.
Với những tiện ích kể trên, Honda City 2016 vượt trội hơn so với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B và tiệm cận “đàn anh” ở phân khúc C.
“Chất” khi cầm lái
Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm Honda City 2016 chính là khả năng vận hành. City 2016 sử dụng động cơ 16-van 4 xi-lanh 1.5L i-VTEC, công suất cực đại lớn nhất phân khúc, ở mức 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.
Không cần tra chìa khóa vào ổ, chỉ cần ấn nút bấm khởi động (Start/Stop) là xe nổ máy và ngay khi nhấn chân ga, xe vọt lên đầy bất ngờ, khác hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc hiện tại.
Bên cạnh đó, do xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe. Một chức năng khiến tôi thích thú đó là việc sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng cùng chế độ lái thể thao S. Chức năng này dường như chỉ xuất hiện trên City 2016 nếu so với các đối thủ ngang tầm giá.
Ngay khi nhấn chân ga, xe vọt lên đầy bất ngờ, khác hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc hiện tại.
Chạy trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, mỗi khi chuyển cần số từ chế độ D sang chế độ S, lập tức động cơ “trả lời” bằng cách đẩy vòng tua lên cao để sẵn sàng cho những cú tăng tốc bất ngờ. Và khi thao tác ngược lại từ S về D thì xe lại trở nên êm ái. Chế độ S cũng là điều khiến tôi “khoái” nhất khi cầm lái City mới. Xe gia tốc nhanh, dù chỉ là các cấp số giả lập theo hộp số bánh răng nhưng CVT lại mang lại cảm giác lái rất thể thao. Tất nhiên, điểm yếu của hộp số CVT vẫn là độ ồn tạo ra mỗi khi gia tốc. Song, khi công nghệ chế tạo ngày càng phát triển thì lợi thế là CVT mang lại lớn hơn nhiều so với nhược điểm. Cụ thể, Honda đã ưng dụng nền tảng công nghệ đột phá Earth Dreams của Honda với CVT giúp nâng cao hiệu suất vận hành của xe lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode) là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong công nghệ của City 2016, khi chế độ Econ được kích hoạt bằng một nút bấm (biểu tượng Eco hiện trên bẳng táp-lô), đặc tính vận hành của động cơ sẽ được được điều chỉnh để nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Theo công bố của Honda Việt Nam, City đạt mức tiêu thụ trung bình 5,8 lít/100km khi thử nghiệm ở điều kiện tiêu chuẩn. Còn thực tế trong cuộc thi “Thử thách cùng Honda 2015”, City gòn vây ấn tượng mạnh hơn khi chỉ tiêu thụ trung bình 4,73 lít/100km (đối với bản CVT) và 4,53 lít/100km (bản MT).
“Chất” về độ an toàn
Bên cạnh khả năng vận hành, Honda City 2016 còn “ghi điểm” bởi “chất” an toàn đặc trưng “kiểu Honda”. Theo tổ chức đánh giá xe mới của Đông Nam Á – ASEAN – NCAP vào tháng 7/2014, City đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, mức cao nhất.
Bên cạnh “chất” về khả năng vận hành, Honda City 2016 còn “ghi điểm” bởi “chất” an toàn.
City 2016 được trang bị 2 công nghệ vốn chỉ dành cho các dòng xe hạng C trở lên. Đầu tiên là chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc.
Tiếp đến là hệ thống cân bằng điện tử VSA ưu việt giúp ổn định xe khi xe vào cua. Có thể thấy rõ, xe không bị văng (cua rộng) hoặc bị bó (cua hẹp) ngoài mong muốn của người lái. VSA cũng hỗ trợ xe duy trì lực kéo khi tăng tốc trong điều kiện mặt đường trơn trượt.
Ngoài ra, những trang bị an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA cũng xuất hiện trên City 2016.
“Chất” về tiện nghi
Vẫn giữ những nét đặc trưng về diện mạo bên ngoài như đường dập nổi sắc cạnh trên thân xe, hốc hút gió mở rộng và liền khối, cụm đèn hậu sắc sảo, Honda City 2016 tập trung cho tiện nghi bên trong với nhiều trang bị mà các đối thủ trong cùng phân khúc không có.
Đầu tiên là vô-lăng được thiết kế lại, tích hợp thêm nút điều chỉnh âm thanh, chế độ điện thoại rảnh tay và cảm biến lùi. Tiếp đến là lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, chi tiết mà hai đối thủ lớn Toyota Vios và Ford Fiesta không có. City 2016 có tầm nhìn khoáng đạt hơn khi cột chữ A được tiết giảm.
Cửa gió hàng ghế sau và nút điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng.
City 2016 là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hoà riêng cho hàng ghế sau, đồng thời, sở hữu cốp đựng đồ lớn nhất với dung tích 536 lít.
Đánh giá chung
Với hàng loạt nâng cấp về tiện ích cùng công nghệ an toàn trong khi vẫn giữ kiểu dáng khỏe khoắn, trẻ trung, Honda City 2016 được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B. Xe hiện có giá bán 552 triệu đồng cho bản MT và 604 triệu đồng cho bản CVT, đi kèm 5 tùy chọn màu ngoại thất và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Honda City 2016 được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B.
Thông sỗ kỹ thuật Honda City 1.5 CVT 2016
- Giá bán: 604.000.000 (đã bao gồm VAT)
- Dài x Rộng x Cao: 4.455 x 1.694 x 1.487 mm
- Chiều dài cơ sở: 2.600 mm
- Khoảng sáng gầm xe: 145 mm
- Động cơ: xăng, 4 xilanh thẳng hàng
- Công suất: 118 mã lực / 6.600 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 145 Nm / 4.600 vòng/phút
- Hộp số: Tự động, CVT vô cấp, chế độ +/-, thể thao.
- Dẫn động: cầu trước
- Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 95
Theo Autodaily