+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá Toyota Yaris 2012

Cập nhật: 14:47 07/06/2012

Cảm giác lái an toàn, thoải mái cùng với nội thất đẹp, công nghệ động cơ tiên tiến mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng chính là những yếu tố khiến Yaris 2012 được lòng người dùng.

 

Doanh số bán của Toyota Yaris 2012 tại Mỹ đã tăng trưởng rất ấn tượng ở mức 140% trong tháng 4 và 70% tính từ đầu năm. Điều này cho thấy người dùng rất ưng ý với phiên bản Yaris mới này. Toyota Yaris 2012 rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, trục cơ sở dài hơn phiên bản cũ khoảng 50mm và chiều dài tổng thể xe tăng thêm khoảng hơn 70mm. Bên cạnh đó, Toyota cũng đã thiết kế lại vẻ bề ngoài giúp Yaris mang phong cách thể thao nhiều hơn.

Chiếc Yaris 2012 LE, 5 cửa có mức giá bản lẻ đề xuất 16.100 USD. Yaris LE 5 cửa ra mắt với các tính năng tiêu chuẩn như hộp số tự động, vô lăng xe tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh, kính cửa sổ và gương điều khiển điện, chìa khóa điện tử, hệ thống âm thanh HD 6 loa tích hợp công nghệ phát nhạc qua kết nối Bluetooth. Ngoài ra, Yaris LE còn có thêm tùy chọn kiểm soát hành trình.

Nội thất xe được thiết kế lại bắt mắt hơn. Khi nhìn vào cabin xe có vẻ như đây là một thiết kế cho những dòng xe cao cấp và mang phong cách thể thao. Ở hàng ghế sau, vị trí để chân cũng rộng rãi ở mức 840mm và ghế ngồi có thể gập lại với tỷ lệ 60/40. Cốp xe tăng 68% do không gian phía sau ghế dài thêm 140mm và rộng hơn khoảng 50mm, nâng tổng thể tích chứa đồ của phiên bản 5 cửa lên mức 442 lít.

Yaris sử dụng động cơ DOHC 1.5 lít 4 xilanh kèm theo công nghệ VVT-i của Toyota, sản sinh công suất 106 mã lực và mô men xoắn cực đại 145Nm. Yaris được trang bị hộp số tự động 4 cấp nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Chỉ số EPA về mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris là 7,8 lít/100km khi di chuyển trong thành phố và 6,7 lít/100km ở đường cao tốc. Bên cạnh đó, hệ thống treo của Yaris LE 2012 cũng được nâng cấp cả ở phía trước, phía sau tạo cảm giác lái và ôm cua tốt hơn. Thanh ổn định trước tăng thêm 24,2 mm và kích thước lốp cũng thay đổi thành 15 inch. Những cải tiến này giúp Yaris 2012 chắc chắn và an toàn hơn so với những phiên bản trước đây. Ngoài ra, hệ thống trợ lái điện của xe cũng giúp nó di chuyển ổn định và mượt mà trên mọi điều kiện đường xá.

Một chút đáng phàn nàn về chiếc xe liên quan đến hệ thống radio. Mặc dù có nhiều thay đổi và cải tiến chất lượng, nhưng các nút bấm và biểu tượng điều khiển âm thanh lại quá nhỏ. Còn những nút bấm to hơn thì lại khá lệch lạc so với các nút khác. Hệ thống này có chế độ “music mode” hoặc “talk mode” nhưng có vẻ hơi thừa thãi vì nó không có tác dụng khi kích hoạt.

Đối với một chiếc xe trang bị động cơ 1.5 lít như vậy khó có thể đòi hỏi nhiều hơn. Công suất 106 mã lực không để lại nhiều ấn tượng, nhưng với mô men xoắn cực đại 145Nm tại vòng tua 4.200 vòng/ phút và mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 lít/100km vẫn khiến nó trở nên hấp dẫn. Hơn thế nữa, chiếc xe cũng có hệ thống cách âm, chống ồn rất tốt nên dù xe có di chuyển ở tốc độ cao người dùng cũng không cảm thấy khó chịu.

Toyota Yaris 2012 hiện được bán tại Việt Nam với mức giá trên 600 triệu đồng.

 

 

Theo Infonet.

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng