+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Lexus ES 350 2016

Cập nhật: 22:07 20/03/2016

ES 350 2016 có thay đổi nhỏ ở bên ngoài, nội thất sang trọng và thêm tiện ích. Đồng thời trải nghiệm lái cũng mang đến nhiều thích thú cho người điều khiển.

Lexus là tên tuổi tạo dấu ấn không kém cạnh những đối thủ đến từ Đức. Những mẫu xe cơ bản nhất trong danh mục sản phẩm của thương hiệu này cũng mang nhiều giá trị với người sở hữu. Dòng ES là minh chứng cụ thể. Ra đời từ 1989, mẫu sedan cỡ trung của Lexus nhiều lần lọt top các sản phẩm tốt nhất trong tầm giá, do nhiều tạp chí và các tổ chức bình chọn.

ES 350 2016 tiếp tục kế thừa truyền thống đó và bổ sung một số tiện ích, tính năng hướng đến người dùng nhiều hơn.

Thiết kế

Kiểu dáng tổng thể và kích thước của ES 350 2016 không thay đổi so với thế hệ trước. Tuy nhiên, một số chi tiết trên mẫu sedan hạng sang cỡ trung này được Lexus thiết kế lại. Lưới tản nhiệt hình con suốt quen thuộc được bao quanh bởi đường viền mạ chrome dày, kết hợp cùng cụm đèn pha mỏng hơn, khiến phần đầu xe có phần mạnh mẽ so với nét trung tính trước đây.

Ở phía sau, các nhà thiết kế khéo léo làm lại cụm đèn hậu, lấy cảm hứng từ chữ L (tượng trưng cho Lexus), kết hợp cùng thanh mạ chrome nối 2 cụm đèn mang lại sự liền lạc. Những chi tiết nhỏ trên xe cũng được chăm chút lại, như ốp ống xả, ốp viền đèn sương mù hay đèn LED chạy ban ngày, tạo sự hiện đại cho mẫu sedan mang chất trung tính này.

Thay đổi ở đầu, đuôi xe hay các chi tiết nhỏ như la-zăng khiến ES 350 2016 gây chú ý. Nhiều người cho rằng mẫu sedan cỡ trung này không đẹp, nhưng thay đổi ở phiên bản mới phần nào để lại dấu ấn.

Diện mạo bên ngoài chỉ nói lên phần nào về một chiếc sedan hạng sang, bởi những gì là tinh túy được đặt nhiều hơn bên trong cabin. ES 350 2016 cũng như vậy, khi toàn bộ các chi tiết bên trong cabin đều được chế tạo tỉ mỉ và có độ hoàn thiện cao. Sự kết hợp giữa da bọc cao cấp, gỗ và những chất liệu khác mang đến cảm giác sang trọng ngay khi nhìn vào.

ES 350 2016 nội thất không thay đổi quá nhiều, vô lăng xe được thiết kế lại, cần điều khiển từ xa thêm nút bấm chức năng. Ghế lái và ghế hành khách trước chỉnh điện. Vô lăng xe tích hợp nhiều nút chức năng. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm vẫn có sự xuất hiện của một chiếc đồng hồ nhỏ, trang bị tưởng như thừa nhưng lại tạo điểm nhấn cho chiếc xe.

Không chỉ hàng ghế trước, phía sau cũng được Lexus chăm chút, bởi đây có thể là nơi tận hưởng thực thụ của chủ xe chứ không phải ở ghế lái. Dù không hoành tráng và đầy đủ các tiện ích như khu vực ghế VIP của mẫu sedan đàn anh LS 460, nhưng ES 350 vẫn mang đến sự thoải mái. Người ngồi sau có thể tận hưởng không gian rộng rãi, thư giãn. Kệ để tay được của hàng ghế sau được tích hợp bộ phận điều khiển các tính năng giải trí, giúp người ngồi có thể can thiệp trực tiếp vào hệ thống này để chọn lựa chương trình yêu thích mà không làm ảnh hưởng đến người lái.

Hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson, với 15 loa tích hợp trên ES 350 đem lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng. Khả năng cách âm tốt ở bên trong cabin, giúp người ngồi trên xe có thể cảm nhận về hệ thống giải trí đi kèm. Từ đó, chiếc xe không chỉ còn là phương tiện đi lại, mà còn đóng vai trò như một căn phòng di động, để người dùng thư giãn.

Dù vậy, ES 350 cũng có điểm trừ khi chiều cao mui xe phía lái khá thấp, khiến người lái có thể bị chạm đầu. Gương chiếu hậu bên trong cabin đôi khi khá vướng tầm quan sát về phía phải người lái. Trụ A cũng khá to, khiến tầm quan sát của người điều khiển đôi khi bị hạn chế. Tuy nhiên, Lexus cũng trang bị cho nhiều cảm biến quanh xe và hệ thống cảnh báo điểm mù, giúp tăng sự an toàn cho người điều khiển.

Vận hành

Trải nghiệm lái trên ES350 2016 mang đến cho người điều khiển nhiều cảm xúc khi chinh phục các cung đường khác nhau. Nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn mang đến sự yên tâm và tự tin cho người lái dù chinh phục cung đường phố, đường trường hay đường đèo dốc.

ES 350 2016 mang đến cho người lái cũng như hành khách sự thoải mái khi di chuyển, với hệ thống giảm xóc êm, khả năng cách âm tốt. Vô lăng của ES 350 2016 trợ lái điện, giúp người lái dễ dàng xoay sở khi di chuyển trên đường phố đông và cả trên cung đường đèo dốc, cua gắt liên tục. Trong khi đó, khi chạy trên đường cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thự sự là một tính năng đáng giá. Người lái có thể thiết lập vận tốc mong muốn thông qua nút điều chỉnh trên vô lăng và để chân ga được thư giãn.

Lexus mang đến cho người điều khiển 3 chế độ vận hành khác nhau ECO, Nomal và Sport. Người lái có thể tùy chọn các chế độ này khi xe đang vận hành thông qua một núm xoay đặt gần cần số.

Đối với chế độ ECO (tiết kiệm nhiên liệu) chân ga trở nên nặng hơn và khả năng tăng tốc cũng giảm đi phần nào so với chế độ Nomal. Trong khi đó, ở chế độ lái Sport, ES 350 tạo ra những cảm nhận rõ nét về khả năng tăng tốc và phản hồi của giảm xóc. Chân ga nhạy hơn, giảm xóc trở nên cứng hơn và thêm một chút tiếng ồn từ động cơ vòng vào trong cabin khi chiếc xe vận hành ở chế độ lại Sport. Dù không mang đến cảm giác thật sự phấn khích như những chiếc xe thuần sport, nhưng chế độ lại này cũng mang đến trải nghiệm khá thú vị. Mặc dù vậy, mức tiêu hao nhiên liệu tất nhiên sẽ tăng so với 2 chế độ còn lại.

Khi chạy xe trên cung đường đèo dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc của ES 350 2016 trở thành trợ lý đắc lực cho người điều khiển. Khi bất chợt phải phanh giữa dốc do chướng ngại vật phía trước người lái có thể buôn chân phanh để đạp ga mà không lo chiếc xe bị trôi ngược về phía sau.

Kết luận

Một loạt các tính năng, tiện ích an toàn khi vận hành, cùng với đó là sự trau chuốt ở các chi tiết thiết kế mang đến giá trị xứng đáng với số tiền gần 2,8 tỷ đồng của ES 350 2016.

Dù vẫn còn những hạn chế nhỏ, nhưng bù lại bởi các công nghệ an toàn tích hợp và không gian sử dụng thiết thực là những yếu tố để mẫu sedan hạng sang cỡ trung từ Nhật Bản tự tin cạnh tranh với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Theo Zing News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng