+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đặt cọc trước khi tăng giá, khách mua Mercedes-Benz GLC vẫn phải chịu giá mới

Cập nhật: 15:08 11/05/2022
Nắm bắt tâm lý mua xe để hưởng ưu đãi trước bạ của người dùng, nhiều tư vấn bán hàng tại các đại lý Mercedes-Benz đang yêu cầu khách chi thêm tiền chênh để nhận xe sớm.
 
 
GLC là một trong những dòng xe tăng giá của Mercedes-Benz tại Việt Nam
 
Đầu tháng 5, Mercedes-Benz công bố giá bán lẻ mới của nhiều dòng xe, hầu hết sản phẩm đều tăng giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Trong đó, riêng dòng xe GLC tăng giá từ 19 triệu đến 39 triệu đồng tùy phiên bản.
 
Nhiều người dùng cho biết đặt hàng từ tháng 4 nhưng nhận xe trong tháng 5 vẫn phải áp dụng mức giá mới công bố. Ngoài ra, để nhận xe sớm, kịp thời gian hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, người dùng phải chi tiền chênh khoảng 30 triệu đồng.
 
"Ngoài mức giá mới tăng cao hơn tháng 4, tư vấn bán hàng còn cho biết nguồn xe khan hiếm nên khách phải chi thêm tiền chênh lệch để nhận xe trong tháng 5. Nếu không chấp nhận khoản chênh, xe có thể được rao trong tháng 6", một người dùng tại Hà Nội cho biết.
 
Trong khi đó, tư vấn bán hàng cho biết việc chênh giá so để nhận xe sớm là quy luật cung cầu. Nếu không vội, người dùng có thể chờ đến những tháng sau để nhận xe.
 
Tình trạng chênh giá của GLC diễn ra đúng thời điểm nước rút của chính sách giảm lệ phí trước bạ. Với chính sách này, người dùng có thể tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng, tùy vào địa phương đăng ký biển số. Ví dụ, với GLC 200 giá niêm yết mới ở mức 1,859 tỉ đồng, người dùng sẽ tiết kiệm hơn 111 triệu đồng nếu đăng ký biển Hà Nội và khoảng 93 triệu đồng ở các tỉnh thành khác.
 
Trên thị trường, nhiều dòng xe cũng ở tình trạng tương tự, khách phải chi thêm một khoản tiền để nhận xe trong tháng 5. Trong khi đó, một số đại lý cắt giảm bớt khuyến mãi so với khi cần chạy doanh số.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng