+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây chính là chiếc Minivan AMG duy nhất của Mercedes

Cập nhật: 10:09 25/10/2021
Một trong những mẫu xe Mercedes-AMG hiếm nhất lịch sử là chiếc Mercedes-Benz R 63 AMG.
 
Vào giai đoạn đầu thập niên 2000, xe MPV bất ngờ nổi lên là ứng viên đấu doanh số với sedan khi nhiều gia đình nhận thấy sự tiện lợi của phân khúc xe này. Series A-Class và B-Class của Mercedes-Benz từng có nhiều dòng tên khá tốt đánh trúng tâm lý trên nhưng dòng sản phẩm đỉnh cao nhất của họ trong phân khúc MPV phải kể đến chiếc R-Class (2005).
 
 
 
Nằm ở phân khúc minivan 4 cửa cỡ lớn sử dụng khung gầm giống ML và GL-Class khi đó, Mercedes-Benz R-Class sau đó còn được nâng tầm hơn nữa với phiên bản AMG ra mắt tại triển lãm Detroit 2006 có tên chính thức là Mercedes-Benz R 63 AMG.
 
Với phần lớn khách hàng của Mercedes, họ không hiểu lý do gì mà thương hiệu Đức này quyết định kết hợp 2 yếu tố xe mnivan gia đình 7 chỗ với xe hiệu suất cao và cho đến giờ ta cũng có thể coi phép thử liều lĩnh này của hãng là một thất bại. Doanh số của xe có thể nói là thấp không tưởng với sản lượng toàn cầu cũng chỉ có 200 chiếc.
 
Nói như vậy không có nghĩa Mercedes-Benz R 63 AMG không phải là một chiếc xe tốt, chỉ có điều không nhiều người có nhu cầu mua một chiếc xe có giá 90.000 USD với những giá trị "nửa vời" mà thôi.
 
Trái tim của chiếc minivan AMG là động cơ V8 6.2L nổi danh thời đó với công suất lên tới 510 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm khi kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G Tronic và đặc biệt là hệ dẫn động 2 cầu 4MATIC – trang bị thời đó thậm chí còn không xuất hiện trên nhiều dòng sedan AMG bán chạy thuộc series C, E, S-Class và CLS 63 (chỉ dùng dẫn động cầu sau).
 
 
 
Cấu hình trên mang tới khả năng tăng tốc (0 – 100 km/h trong 4,6 giây) và tốc độ tối đa (250 km/h giới hạn điện tử, có thể nới lên 275 km/h) cho Mercedes-Benz R 63 AMG. Thêm vào đó, độ nhanh nhạy của chiếc minivan không hề tồi dù trọng lượng lớn, trọng tâm xe cao nhờ hệ thống đánh lái lẫn hệ thống treo được tinh chỉnh tới giới hạn tối đa cho phép.
 
Ngoại thất Mercedes-Benz R 63 AMG có thể nói thuộc diện có một không hai trong đội hình hãng thời đó với vóc dáng nửa mềm mại (tạo thành từ trần cao, cong) và hầm hố (nhờ body kit thân rộng do AMG chế tác độc quyền cho riêng dòng tên này).
 
Nội thất Mercedes-Benz R 63 AMG cũng không hề tồi với ghế thể thao AMG đã qua chỉnh sửa để mang lại độ tiện nghi tốt hơn thường thấy, vô lăng bọc da, gỗ trang trí, nhiều tiện nghi hiện đại như hệ thống giải trí riêng cho hàng ghế sau, ghế sưởi/thông gió hay hệ thống thông tin giải trí hiện đại hàng đầu thời đó.
 
Với sản lượng chỉ 200 chiếc đổ lại, giờ ta có tìm đỏ mắt cũng khó thấy một chiếc Mercedes-Benz R 63 AMG. Trong lịch sử xe đã thi thoảng được rao bán lại với giá khoảng 30.000 USD nhưng giờ để trải nghiệm và sở hữu một chiếc Mercedes-Benz R 63 AMG còn ở tình trạng tốt có lẽ là chuyện bất khả thi.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng