+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây có thể là Toyota Hilux 2024 sẽ được bán tại Việt Nam: Động cơ hybrid

Cập nhật: 19:24 02/02/2024
Toyota Hilux vừa được làm lại thiết kế, bổ sung trang bị cũng như bắt đầu ứng dụng công nghệ hybrid bổ trợ để đối đầu hiệu quả hơn với Ford Ranger.
 
Ngày 2/2, Toyota giới thiệu Hilux 2024 tại thị trường Úc. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thứ ba của Toyota Hilix thế hệ hiện tại. Ở lần nâng cấp này, mẫu bán tải cỡ trung được tinh chỉnh thiết kế và bổ sung một công nghệ mới, trong đó có công nghệ hybrid bổ trợ động cơ diesel tăng áp 2.8L.
 
Không giống phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản và châu Âu đã ra mắt từ trước, Toyota Hilux 2024 dành cho thị trường toàn cầu lần này có nhiều thay đổi về thiết kế phía trước. Cản trước cơ bắp hơn, tản nhiệt bát giác mới, đi kèm hốc gió 2 bên đã qua chỉnh sửa, bên dưới là khung bảo vệ nhôm. Cửa khoang chở hàng cải tiến, đóng mở êm hơn. Phần còn lại của ngoại thất được giữ nguyên.
 
Toyota Hilux 2024 chủ yếu được làm mới phần đầu xe. Ảnh: Toyota
 
Tùy thuộc phiên bản mà thiết kế bên ngoài của Toyota Hilux 2024 cũng có đôi chút khác biệt. Bản tiêu chuẩn dùng lưới tản nhiệt tổ ong. Bản giữa bổ sung thêm ốp bạc tại rìa dưới cản trước, trong khi bản cao cấp có nửa trên lưới tản nhiệt tối màu. Đèn pha LED nằm trong khung kính tối màu và ốp đen bóng tại nắp gương, tay nắm cửa và viền đèn sương mù.
 
Thay đổi lớn nhất trên Toyota Hilux 2024 có lẽ là động cơ. Động cơ 2.8L 4 xy-lanh diesel tăng áp bổ sung công nghệ hybrid trên mọi phiên bản, dù các bản thấp vẫn yêu cầu người dùng mua dưới dạng tùy chọn.
 
Hệ thống hybrid mới bao gồm mô-tơ điện vận hành như máy phát, pin lithium-ion cỡ nhỏ và một bộ biến đổi điện áp một chiều. Sự bổ sung này mang lại tính năng ngắt động cơ tạm thời, khả năng tiết kiệm tối đa 10% nhiên liệu tiêu thụ và giảm tiếng ồn, rung động truyền vào khoang cabin.
 
 
Cabin chỉ được nâng cấp trang bị trong khi thiết kế tổng thể giữ nguyên như bản hiện tại trong ảnh. Ảnh: Drive
 
Theo Toyota, động cơ giữ nguyên công suất và mô-men xoắn, lần lượt 203 mã lực và 500 Nm. Với bản châu Âu, hệ thống hybrid bổ trợ mang lại thêm 16 mã lực/65Nm, nhưng với bản quốc tế thì chưa rõ. Xe có 6 chế độ lái.
 
Ngoài động cơ 2.8L hybrid, Toyota Hilux 2024 giữ lại các tùy chọn động cơ cũ như máy xăng 2.7L, máy dầu 2.8L và máy dầu 2.4L.
 
Về trang bị, Toyota Hilux 2024 được bổ sung 2 cảm biến trước và 4 cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe. Các bản dùng công nghệ hybrid mặc định có điều hòa 2 vùng tự động, cửa sổ chỉnh điện và thảm trải sàn mới. Các bản cao bổ sung bàn sạc điện thoại không dây và 2 cổng USB-C phía sau.
 
Giá khởi điểm tham khảo của Toyota Hilux 2024 bản quốc tế là 26.475 AUD, tương đương 426,3 triệu đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng