+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây là lý do không nên làm xước Bugatti, chủ xe phải đợi 7 tháng để sơn lại

Cập nhật: 18:56 16/12/2023
Chủ nhân chiếc Bugatti Chiron Super Sport tại Mỹđã có màn đổi ý buộc anh phải chia tay siêu xe của mình trong thời gian lâu tới bất ngờ.
 
Một cặp vợ chồng là fan của Bugatti sống tại Mỹ vừa có màn sắm "đồ đôi" thuộc diện độc nhất vô nhị. Họ mua 2 chiếc Bugatti Chiron Super Sport. Trong đó, xe của người chồng được bàn giao trước, trong khi xe của người vợ vẫn ở giai đoạn tùy biến.
 
Theo dõi quá trình tùy biến của vợ, người chồng nhận ra mình cũng muốn tùy biến xe thêm nữa. Anh liên hệ với Bugatti và yêu cầu nâng cấp màu sơn chiếc Chiron Super Sport của mình giống xe của vợ. Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản.
 
 
Để có được cặp xe "đôi" như ảnh, người chồng đã phải trải qua 7 tháng chờ đợi và bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Ảnh: Bugatti.
 
Do mỗi chiếc xe Bugatti xuất xưởng đều được tùy biến độc nhất vô nhị (chiếc của người chồng cũng vậy), việc đổi tùy biến sang giống xe khác cực kỳ nhiêu khê. Người mua siêu xe Bugatti có quyền tự thiết kế lớp sơn và họa tiết ngoài xe. Sau đó, đội ngũ kỹ thuật Bugatti sẽ biến đổi nhẹ cấu trúc bên ngoài để tạo độ hài hòa giữa kết cấu thân và lớp sơn ngoài.
 
Chiếc Bugatti Chiron Super Sport, sau khi được vận chuyển từ Molsheim tới Tennessee, lại lên thuyền vận chuyển ngược lại đúng hành trình trên. Sau khi cập bến tổng hành dinh thương hiệu Pháp, xe mất... 7 tháng để làm lại ngoại thất theo đúng yêu cầu chủ.
 
Họa tiết bộ đôi Bugatti Chiron Super Sport có vẻ lấy cảm hứng từ chiếc Veyron Grand Sport đầu tiên (2011). Ảnh: Bugatti.
 
Để có lớp sơn tương đồng với chiếc Chiron Super Sport của người vợ, siêu xe của người chồng phải trải qua rất nhiều thay đổi. Nhiều tấm thân xe được thay mới hoàn toàn bằng loại sợi carbon trần không sơn. Ca pô, cánh gió sau, trần, nắp động cơ... cũ bị bỏ đi và thay thế bằng loại mới có thiết kế đúng ý.
 
Chưa dừng lại ở đó, để lắp đặt cửa sổ trời Sky View, toàn bộ cấu trúc của khoang lái phải được tháo rời khỏi khung thân để xử lý riêng. Thao tác này để tránh bụi rơi vào kết cấu thân bên dưới.
 
Sau khi cấu trúc đã được tinh chỉnh hoàn thiện, xe được chuyển sang bộ phận sơn. Tại đây, một thợ sơn bậc thầy của Bugatti sẽ vẽ lại thiết kế lớp áo mới hoàn toàn thủ công. Riêng công đoạn này đã mất 4 tuần.
 
Kết quả là chỉ để có một siêu xe "nhìn giống vợ", người chồng coi như phải chờ xe được làm lại như xe mới từ đầu. Chi phí cho công đoạn này không được tiết lộ nhưng chắc chắn tốn của chủ xe số tiền khổng lồ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng