+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Điểm danh 3 mẫu SUV tầm giá 800 triệu nhưng ế ẩm ở Việt Nam

Cập nhật: 09:10 22/11/2017

Trong khi rất nhiều mẫu SUV có giá bán trong tầm trên dưới 1 tỷ đồng vẫn có doanh số khả quan tại thị trường Việt Nam thì một số mẫu có giá chỉ trong tầm 800 triệu đồng lại khá ế ẩm.

Thời gian gần đây, các mẫu xe đa dụng ngày càng có sức hút đối với người tiêu dùng Việt. Theo thống kê, tổng doanh số của dòng xe SUV tại Việt nam chỉ xếp sau phân khúc sedan hạng A, B giá rẻ.

Trong số đó, các mẫu SUV như Mazda CX-5, Toyota Fortuner có mức giá trên dưới 1 tỷ chiếm hầu hết thị phần trong phần khúc. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe hay thậm chí Mercedes-Benz GLC có giá tầm 2 tỷ đồng cũng có doanh số khá khả quan.

Tuy nhiên, một diễn biến khá bất ngờ là những mẫu SUV có giá bán chỉ trong tầm 800 triệu đồng tại Việt Nam lại khá ế ẩm. Ba mẫu SUV nằm trong danh sách này là Chevrolet Captiva, Mitsubishi Pajero Sport CKD và Kia Sorento.

Chevrolet Captiva REVV

Chevrolet Captiva REVV được ra mắt lần đầu tại thị trường Việt vào tháng 3/2016. Giá bán của Captiva không cao so với các mẫu xe khác trong phân khúc SUV 7 chỗ. Bên cạnh đó, với các chương trình khuyến mại được GM áp dụng cho mẫu xe này, khiến giá bán thực tế của xe chỉ còn 835 triệu đồng. Mặc dù vậy, trong tháng 10, GM Việt Nam chỉ bán được 21 xe Chevrolet Captiva.

Một trong số nguyên nhân khiến mẫu xe này trở nên ế ẩm ở thị trường Việt Nam đầu tiên là do thiết kế xe không được thay đổi nhiều so với thế hệ trước đó đã ra mắt vào năm 2006. Tiếp theo là do mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này khá cao và hay xuất hiện những hư hỏng nhẹ. Ngoài ra, động cơ sử dụng trên Captiva là động cơ Ecotec I4 2,4 lít đã cũ.

Mitsubishi Pajero Sport CKD

Cái tên thứ hai trong danh sách là Mitsubishi Pajero Sport CKD. Trong tháng 10, mẫu xe này có giá chỉ 784 triệu đồng và doanh số bán là 79 chiếc. Pajero Sport khi ra mặt được xem là đối thủ tầm cỡ của Toyota Fortuner, tuy nhiên xe lắp ráp lại có thiết kế cũ, động cơ cũ và nghèo nàn về trang bị. Ngoài ra, tùy chọn máy xăng số tự động chỉ có một cầu nên không đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ.

Kia Sorento

Cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe là mẫu Kia Sorento, tuy nhiên, việc không được cập nhật phiên bản mới đã khiến doanh số mẫu xe này thụt lùi nhiều so với đổi thủ của nó. Mặc dù Thaco đã giảm giá mẫu xe này xuống dưới 800 triệu đồng nhưng vẫn không tạo ra đột phá về doanh số trên thị trường. Doanh số của Kia Sorento dừng lại ở mức 100 xe/tháng.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng