BMW X1 2016 là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe hơi xứ Bavaria được trang bi hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi X1 thế hệ đầu tiên chia sẻ hệ dẫn động cầu sau cùng với 3-Series Touring, thì phiên bản mới được phát triển dựa trên cấu trúc UKL1 của tập đoàn BMW, từng thấy trong gia đình MINI mới nhất và những mẫu minivan như BMW 2-Series Active và Gran Tourer.
BMW X1 2016.
Cùng với sự điều chỉnh hệ dẫn động, nhà sản xuất ô tô Đức cũng đưa ra tùy chọn động cơ 1.5L 3 xy-lanh và tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Danh mục sản phẩm ban đầu đến thị trường châu Âu gồm 3 model xăng 2.0L: sDrive20i (FWD) và xDrive20i (AWD) với công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, và xDrive25i 231 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.
Bên cạnh đó là 3 model diesel 2.0L: sDrive18d (FWD) 150 mã lực, mô-men xoắn 330 Nm, xDrive20d (AWD) 190 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm và xDrive25d 213 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số đi kèm là loại số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.
Tại Bắc Mỹ, BMW sẽ giới thiệu X1 vào mùa thu này với duy nhất động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,3 giây.
Về diện mạo bên ngoài, BMW X1 2016 sở hữu chiều dài ngắn hơn 36mm so với người tiền nhiệm, ở mức 4.439mm, nhưng rộng hơn 21mm, ở mức 1.821mm và cao hơn 53mm, ở mức 1.598mm.
Theo BMW, vị trí ghế ngồi cũng được tăng đáng kể (36mm ở phía trước và 64mm phía sau), cùng với khoảng trống đầu gối tăng thêm 37mm hàng ghế sau và có thể lên đến 66mm. Dung tích khoang hành lý 505 lít, tăng 85 lít so với thế hệ hiện hành.
Hãng xe Đức cho biết sẽ cung cấp 4 tùy chọn khác nhau gồm Advantage, Sport Line, xLine và M Sport.
Theo Autodaily