+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đọ xe mini tiết kiệm nhiên liệu Ford Fiesta và Toyota Yaris

Cập nhật: 15:29 01/05/2015

Ford Fiesta và Toyota Yaris 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe nhỏ. Những nhà thiết kế của Toyota đã mang đến diện mạo thể thao và năng động cho hai mẫu xe này.

 

Với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô ưng ý. Hiện tại, hai dòng xe subcompact phổ biến nhất trên thị trường chính là Ford Fiesta và Toyota Yaris. Khi so sánh ô tô, cặp đôi này có khá nhiều điểm khác biệt.

 

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Ford Fiesta gọn gàng, thiết kế thông minh, gây ấn tượng với những tín đồ mê xe bằng các tính năng công nghệ cao được trang bị. Xe nổi bật với kiểu dáng thiết kế động lực học, hiện đại, trẻ trung, mạnh mẽ, đường nét mượt mà và tinh tế.

Khi so sánh ô tô, Ford Fiesta và Toyota Yaris có khá nhiều điểm khác biệt

Mục tiêu của Fiesta là thu hút người mua tập trung vào phân khúc xe mini, thay vì lựa chọn những dòng xe cỡ lớn. Ford Fiesta mới an toàn tối ưu với cấu trúc thân xe cứng chắc kết hợp với các thiêt bị và giải pháp an toàn thông minh giúp người lái và những người trên xe an toàn, thoải mái và tự tin hơn.

Toyota Yaris 2015 có phần mặt trước đổi khác lưới tản nhiệt thanh mảnh và hốc hút gió lớn. Những nhà thiết kế của Toyota đã mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris 2015. Với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn mạ bạc, kéo dài xuống tận cản trước đem lại nét thể thao và cá tính hơn cho xe. Cụm đèn pha liền mạch với lưới tản nhiệt và vuốt dài về thân xe tạo cái nhìn sắc sảo hơn. Đèn sương mù nằm trong hốc đèn hình thang ngược được trang bị cho cả hai phiên bản.

Toyota Yaris 2015 có diện mạo thể thao và năng động

Nhờ thiết kế phần trụ C ở đuôi xe được ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng màu với phần kính xe mang lại cảm giác thân xe dài hơn. Sự kết hợp giữa thanh crom sáng thiết kế cách điệu kết hợp với cản sau hạ thấp tạo nên một hình thang tương tự như đầu xe tạo điểm nhấn thể thao cho phần đuôi Yaris 2015.

 

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Ford Fiesta mới với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý, ứng dụng công nghệ thông minh mang lại nhiều tiện ích và thú vị hơn cho người sử dụng. Ford Fiesta trang bị chế độ điện thoải rảnh tay, âm nhạc rảnh tay.  Máy nghe nhạc, ipod hay USB. SYNC™ tương thích với tất cả.

Xe Ford Fiesta mới với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý

Các hệ thống điều khiển của Toyota Yaris 2015 được thiết kế và bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng làm quen. Điểm nhấn tạo phong cách thể thao và thời trang trong nội thất xe là chất liệu nhựa giả da cùng cách phối màu cam năng động của ghế xe và bảng đồng hồ lái. Những điểm khác nhau trong trang bị nội thất giữa hai phiên bản 1.3E và 1.3G bao gồm chất liệu ghế, vị trí gập băng ghế sau, màn hình trung tâm bảng điều khiển, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa, kiểu dáng vô-lăng...

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Ford Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đầy ấn tượng. Hệ thống lái và xử lý tay của Fiesta cực kỳ ấn tượng; dù chưa thực sự nhanh nhất nhưng động cơ của chiếc xe này được đánh giá ở hàng đầu và vượt mặt hầu hết các dòng xe cùng phân khúc.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i dung tích 1.3L và hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh sinh ra từ động cơ này có công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại 4.400 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 Km/h.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i

Xe được trang bị hệ thống an toàn với phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hai túi khí phía trước, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các vị trí ghế.Với động cơ 1.3L mới, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 5.7L/100km theo điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng