+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số Mitsubishi Xforce lớn hơn tất cả đối thủ cộng lại

Cập nhật: 20:10 16/09/2024
Trong tháng 8, lượng bán của Xforce đạt hơn 2.500 xe, chiếm 51% thị phần phân khúc, đối thủ xếp sau là Toyota Yaris Cross bán chưa đến 1.000 xe.
 
Sau 6 tháng có mặt trên thị trường, Mitsubishi Xforce cho thấy sự đón nhận tích cực của người dùng trong nước khi duy trì sức hút ổn định qua các tháng với doanh số liên tục dẫn đầu. Sự xuất hiện của mẫu xe Nhật phá vỡ thế thống trị nhàm chán nhiều năm qua của những mẫu xe Hàn lắp ráp trong nước như Creta, Seltos.
 
 
Riêng trong tháng 8, doanh số 2.504 xe của Xforce lớn hơn tất cả các đối thủ cộng lại (chỉ tính các mẫu công bố số liệu bán hàng). Ngược với hầu hết đối thủ giảm doanh số do thị trường rơi vào tháng 7 Âm lịch (tâm lý kiêng dè mua sắm của khách hàng) hoặc hoãn mua xe để hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ (các mẫu xe lắp ráp trong nước), Mitsubishi Xforce tăng doanh số 43%, cao nhất phân khúc.
 
Mẫu Xforce lăn bánh tại TP HCM. Ảnh: Phạm Trung
 
Có thêm phiên bản cao cấp nhất Ultimate, cùng chính sách khuyến mãi, giảm giá trong tháng 8, Xforce tiếp tục bán chạy. Lũy kế từ đầu năm, mẫu xe của Mitsubishi đạt hơn 8.100 chiếc, tạo khoảng cách hơn 2.000 xe với đối thủ xếp sau và lớn hơn phân nửa so với các đối thủ Hàn như Creta, Seltos. Cột mốc 10.000 xe với Xforce trong 2024 có thể trong tầm tay, thậm chí vượt qua khi năm này còn 4 tháng.
 
Hiện Mitsubishi vẫn tiếp tục khuyến mãi cho các bản Exceed, Premium 50% lệ phí trước bạ, tức khoảng 32 triệu đồng, cùng phiếu đổ xăng 10-15 triệu đồng, trong khi bản cao nhất Ultimate được tặng phiếu xăng 20 triệu đồng.
 
Chính sách ưu đãi bằng lệ phí trước bạ được thực hiện xuyên suốt nhiều tháng qua và đại lý giảm thêm để kích cầu, Toyota Yaris Cross thường trực ở vị trí thứ hai bảng xếp hạng doanh số. Yaris Cross bán gần 6.000 xe sau 8 tháng, tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Xforce.
 
Thông tin không chắc chắn về việc ưu đãi lệ phí trước bạ trong nhiều tháng khiến doanh số hai mẫu xe lắp ráp hiếm hoi trong phân khúc là Hyundai Creta và Kia Seltos bị ảnh hưởng do tâm lý ngóng chờ chính sách của nhà nước. Tháng 8, trước thềm ưu đãi lệ phí trước bạ được áp dụng, lượng bán của Creta và Seltos giảm so với tháng 7, lần lượt 11% và 17%.
 
Sau nhiều năm dẫn đầu phân khúc nhờ giá bán dễ tiếp cận nhất, hai mẫu xe Hàn gặp cạnh tranh lớn hơn khi tiếp cận khách hàng. Nguyên nhân chủ yếu là sự xuất hiện của đối trọng Xforce với giá ngang ngửa dù là xe Nhật. Bên cạnh đó, Yaris Cross có sức hút cao hơn nhờ đợt điều chỉnh giá mạnh của Toyota (giảm 73-80 triệu đồng) từ đầu 2024.
 
Honda HR-V và Mazda CX-3 tiếp tục là những mẫu xe bán chậm nhất phân khúc CUV cỡ B. Lũy kế sau 8 tháng, thị phần hai mẫu xe này lần lượt chiếm 13% và 6% phân khúc.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng