+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số Toyota tháng 3 tăng gấp 3 - "Cú hích" lớn sau thời gian ảm đạm

Cập nhật: 21:04 17/04/2024
Toyota Việt Nam bán ra 3.865 xe trong tháng 3/2024, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 310% so với tháng trước. Các mẫu xe chủ lực như Vios, Veloz Cross, Yaris Cross và các mẫu xe hybrid tiếp tục nhận được sự tin tưởng của khách hàng và có doanh số tăng đáng kể so với tháng 2.
 
Doanh số Toyota tăng 3 lần trong tháng 3
 
Sau 2 tháng đầu năm khá ảm đạm, thị trường xe ô tô trong nước cho thấy dấu hiệu tăng tốc trở lại trong tháng 3. So với con số 11.633 xe được bán ra trong tháng 2, tháng 3 chứng kiến sự hồi phục ấn tượng của các hãng xe thuộc VAMA với mức tăng 135%, đạt 27.289 xe. Trong đó, Toyota gây ấn tượng với 3.865 xe ô tô các loại được giao đến tay khách hàng, tăng 310% so với tháng trước đó. Nếu tính cả thương hiệu con Lexus, tổng số xe bàn giao của Toyota tháng qua là 3.973 xe.
 
Mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tháng 3 là Vios có một tháng bứt tốc với 934 xe được bán ra, tăng hơn 5 lần so với tháng trước vào top 10 xe bán chạy nhất tháng và đứng thứ 3 trong phân khúc sedan hạng B.
 
 
Toyota có mức tăng trưởng hơn 300% trong tháng 3, Vios vào Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng
 
Bên cạnh đó, 2 mẫu chủ lực khác của hãng là Veloz Cross và Yaris Cross cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về doanh số. Yaris Cross đạt doanh số 702 chiếc bán ra, tăng gần 4 lần so với tháng trước, trong khi đó Veloz Cross ghi nhận mức tăng gần 400% với 569 xe, cán đích ở vị trí thứ 3 trong phân khúc MPV 7 chỗ. Những thành tích ấn tượng này cho thấy nỗ lực của Toyota trong việc mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đi cùng mức giá phù hợp cho khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn.
 
Từ đầu năm 2024, Toyota thông báo điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe như Yaris Cross, Raize, Fortuner. Đến tháng 3, hãng tiếp tục có những động thái kích cầu mua xe khi giảm giá các mẫu xe chủ lực khác bao gồm Vios, Veloz Cross.
 
Giá bán mới giúp Veloz Cross tăng tốc
 
Veloz là một trong những mẫu xe chủ lực được Toyota chăm chút cả về tính năng giải trí, trang bị an toàn. Theo đó, trong đợt điều chỉnh giá đầu tháng 3, Veloz Cross được hãng xe Nhật Bản "thoáng tay" giảm tới 38 triệu đồng tuỳ phiên bản.
 
Vốn là những mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt, dễ hiểu với chính sách giá mới cạnh tranh hơn, doanh số Veloz Cross tăng 390% so với tháng trước đó. Ghi nhận tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội, lượng khách xem xe vào tháng 3 tăng nhiều hơn so với thời điểm sau Tết.
 
 
Khách hàng trải nghiệm Veloz Cross tại đại lý ở Hà Nội
 
Anh Nam Anh, khách hàng trải nghiệm xe Veloz Cross, chia sẻ: "Tôi đã đăng ký lái thử Veloz Cross vào đầu tháng 3. Nhà tôi 5 người, hay di chuyển xa nên ưu tiên xe đa dụng và nhiều tính năng an toàn cho thoải mái và an tâm. Tham khảo bạn bè, người thân đều khuyên lấy Toyota nên khi bạn tư vấn bán hàng thông báo Veloz Cross giảm 38 triệu là nhà tôi đến đại lý ký hợp đồng luôn".
 
So với vài ba năm trước đây, khách hàng hiện nay có xu hướng chuyển sang những lựa chọn an toàn, có chất lượng và độ bền bởi ảnh hưởng suy thoái kinh tế vẫn khó đoán định. Các ưu điểm đã làm nên danh của Toyota như bền bỉ, tiết kiệm và tính thanh khoản cao trở thành một trong những yếu tố cân nhắc của khách hàng.
 
"Gia đình tôi ưu tiên lựa chọn mẫu xe công năng đáp ứng nhu cầu của gia đình, bền bỉ và tiết kiệm nhất là thời điểm kinh tế mới chớm phục hồi, giá xăng dầu tăng theo từng ngày. Chiếc xe ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu, đại lý phủ rộng sẽ thuận tiện cũng sẽ tiết kiệm thời gian cho gia đình tôi hơn", anh Nam Anh chia sẻ thêm.
 
Nắm bắt tình hình thị trường và đưa ra những điều chỉnh về giá bán kịp thời đã giúp Toyota gia tăng sức cạnh tranh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Với những kết quả khả quan trong tháng 3, Toyota đang cho thấy vị thế của mình trên thị trường ô tô Việt Nam. Điều này không chỉ là tín hiệu tích cực cho riêng Toyota, mà còn là một dấu hiệu đáng mừng cho toàn ngành công nghiệp ô tô khi đang dần vượt qua giai đoạn khó khăn.
 
Corolla Cross - SUV đô thị bán chạy nhất của Toyota sẽ chính thức ra mắt vào 6/5/2024 với diện mạo mới trẻ trung, hiện đại hơn kèm theo một số nâng cấp đáng giá khác, cùng mức giá bán giảm 40-50 triệu đồng. Cụ thể, giá từ 820 triệu đồng cho phiên bản 1.8V và từ 905 triệu đồng cho phiên bản 1.8 HEV. Đặc biệt, Toyota Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục áp dụng chương trình tặng gói gia hạn bảo hành 2 năm dành cho khách hàng mua Corolla Cross 2024 cho tới hết 31/12/2024.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng