Nửa đầu năm 2024, Mercedes-Benz bán được 178.219 xe tại Mỹ, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên nhiều mẫu xe giảm mạnh 52-60%.
Nhiều thông tin gần đây cho thấy Mercedes-Benz từ bỏ tham vọng về xe điện, "quay đầu" lại với động cơ đốt trong. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi doanh số bán hàng của xe điện giảm mạnh.
Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2024 tại Mỹ. Nửa đầu năm 2024, hãng bán được 178.219 xe, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên nhiều mẫu xe giảm mạnh 52-60%.
Theo đó, doanh số 2 mẫu EQE sedan và EQE SUV giảm tới 47% so với quý 2/2023. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mức giảm lớn nhất được ghi nhận.
Doanh số Mercedes-Benz EQS giảm tới 52% tại Mỹ.
Mẫu xe ở phân khúc cao hơn là EQE sedan và EQE SUV giảm tới 57% so với quý 2/2023 khi chỉ bán được 2.556 chiếc. Kể từ đầu năm 2024, dòng xe này bán được 5.108 chiếc, giảm tới 52% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điểm sáng duy nhất trong dải sải phẩm xe điện của hãng là Mercedes-Benz EQB. Quý 2/2024 ghi nhận 1.688 xe bán ra, tăng tới 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên nếu tính từ đầu năm, số xe bán đươc 3.844 chiếc, chỉ tăng 4% so với nửa đầu năm 2023.
Khám phá sedan siêu sang Mercedes-Maybach S680 độc bản: Lấy cảm hứng từ du thuyền, chỉ 1 xe toàn thế giới, giá bán không được tiết lộ
Cuối cùng, doanh số của mẫu minibus là eSprinter rất đáng thất vọng. Mẫu xe này chỉ bán được 642 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2024, trung bình mỗi tháng chỉ bán được 107 chiếc. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Ford E-Transit ghi nhận tới 6.301 chiếc, gấp gần 10 lần.
Ở chiều ngược lại, những chiếc xe với động cơ plug-in hybrid lại ghi nhận doanh số tăng tới 524% trong quý 2/2024. Tổng giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Hoa Kỳ Dimitris Psillakis kỳ vọng: "Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục tăng trưởng khi chúng tôi sắp mở rộng danh mục xe plug-in hybrid với sự xuất hiện của GLC 350e và AMG SL 63e S trong quý 3".
Theo autopro