+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số xe sedan hạng C giảm nhẹ, Mazda3 dẫn đầu phân khúc

Cập nhật: 19:44 19/08/2023
Lượng xe tiêu thụ phân khúc sedan hạng C giảm nhẹ trong tháng 7. Mazda3 vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất với 548 xe giao đến tay khách hàng.
 
Là phân khúc hội tụ nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước, hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 41/2023/NĐ-CP nhưng doanh số sedan hạng C vẫn chưa thể bứt phá.
 
 
 
Doanh số xe sedan hạng C giảm nhẹ, Mazda3 dẫn đầu phân khúc.
 
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, các hãng xe đã bàn giao cho khách Việt 1.224 xe sedan hạng C trong tháng 7 vừa qua, giảm 5 xe so với tháng trước và giảm 341 xe (tương đương 22%) so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Mazda3 2023 đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc sedan hạng C khi giao đến tay khách hàng 548 xe. Con số khiêm tốn này không thể giúp Mazda3 có mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Doanh số cộng dồn của Mazda3 trong 7 tháng đầu năm là 3.1356 xe.
 
Một mẫu xe khác do Trường Hải (Thaco Auto) phân phối là KIA K3 cũng có sự thăng hoa trong tháng 7 với doanh số 250 xe, tăng 50 xe so với tháng 6. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của hai mẫu xe Top đầu không thể bù đắp cho mức giảm sâu của các mẫu xe khác trong phân khúc.
 
Hyundai Elantra đạt doanh số 183 xe, giảm tới 89 xe so với doanh số tháng 6. Hai mẫu xe nhập khẩu bao gồm Toyota Corolla Altis và Honda Civic đều tăng trưởng nhẹ, đạt 134 xe và 109 xe. Trong khân khúc còn có sự hiện diện của MG5 nhưng không công khai doanh số.
 
Có thể thấy rằng, thứ hạng các mẫu xe phân khúc sedan hạng C không có sự xáo trộn. Các mẫu xe nhập khẩu do không nằm trong nhóm hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ của Chính phủ nên tích cực giảm giá sốc để thu hút sự chú ý của người dùng.
 
Từ đầu năm đến nay, khách Việt đã tiêu thụ tổng cộng 8.111 xe sedan hạng C, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, để tạo đà tăng trưởng cho nhóm xe này, các hãng xe và đại lý phân phối đang tích cực sử dụng biện pháp tình thế là giảm giá, ưu đãi sốc. Tuy vậy, thị trường ô tô tháng 8 và tháng 9 là thời điểm sức mua giảm do trùng với tháng 7 âm lịch nên chắc chắn sẽ khó tạo ra kết quả khả quan .
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng