+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đội thiết kế Mazda3 lại nhàn, chỉ bê thêm màn hình khủng vào là có phiên bản mới

Cập nhật: 21:07 03/03/2023
Một bản nâng cấp nhẹ cho Mazda3 sẽ được hãng tung ra trong những tháng tới.
 
Theo tờ Creative Trend của Nhật, Mazda3 sẽ sớm nhận được bản cập nhật 2023 với công nghệ cải tiến. Thời điểm ra mắt xe sẽ rơi vào khoảng quý II - 2023, 4 năm sau ngày thế hệ hiện tại chính thức mở bán (ra mắt vào cuối 2018, mở bán toàn cầu từ đầu 2019).
 
Đáng chú ý nhất trong những nâng cấp thực hiện trên Mazda3 2023 sẽ là màn cảm ứng trung tâm lớn hơn gấp rưỡi khi tăng từ 8,8 inch lên 12,3 inch. Như vậy, màn này sẽ có kích thước ngang trang bị trên các dòng SUV chủ lực Mazda chẳng hạn CX-60. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch trên CX-60 không rõ có được Mazda3 copy lại hay không.
 
 
Bảng đồng hồ điện tử và màn hình trung tâm lớn hứa hẹn sẽ là những thay đổi trên Mazda3 mới
 
Tuy nhiên, phần còn lại của nội thất xe cũng như ngoại thất xe bị nguồn tin Nhật nói trên khẳng định "không có thay đổi lớn nào". Nếu đây là sự thực, các tín đồ Mazda3 có quyền thất vọng bởi bản cập nhật tới cũng là bản nâng cấp giữa vòng đời xe và thông thường sẽ phải mang lại nhiều cải tiến hơn thế.
 
 
Bản cập nhật giữa vòng đời của Mazda3 bị khẳng định có quy mô hạn chế hơn thường thấy
 
Các thay đổi nhỏ được Creative Trend hé lộ cho Mazda3 2023 bao gồm màu sơn mới (bạc kim loại và sứ kim loại), đầu đọc CD bị loại bỏ hoàn toàn và cấu hình thấp nhất tại một số thị trường như Nhật Bản bị loại bỏ.
 
Không có thông tin gì về hệ truyền động của Mazda3 2023, khả năng cao khu vực này sẽ không được nâng cấp xét tới việc quy mô thay đổi trên bản facelift này là rất nhỏ.
 
Mazda từ chối bình luận về những thông tin nói trên. Nếu mốc thời gian ra mắt (quý II) là sự thực, ta có thể sớm được nghe những tin tức chính hãng về Mazda3 2023 trong những tuần tới.
 
Trong thời gian qua, Mazda gần như đã bỏ bê đội hình ngoài SUV của mình. Trong khi dàn xe CX mới được đầu tư cả khung gầm và động cơ mới, các dòng xe cũ như Mazda2 (vừa mới được facelift lần 2 chứ không lên đời dù ra mắt từ 2014), Mazda3 (bản facelift sắp chào sân có thể gây thất vọng) hay Mazda6 (vẫn chưa thấy thế hệ mới dù đã có mặt trên thị trường 11 năm) đều bị phớt lờ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng