Những phiên bản cải tiến của Sportage hay Tucson đã giúp bộ đôi hãng xe Hàn là Kia và Hyundai "thăng hoa" trong tháng vừa qua tại thị trường Mỹ.
Cụ thể, trong tháng, 2, doanh số của Tucson tăng 90%, đạt 7.336 xe, còn Sportage lập đỉnh với 5.860 xe (tăng 72%). Nhờ đó, doanh số tổng thể của tập đoàn Hyundai tăng 6,4% với 102.746 xe.
Kia Sportage gặt hái thành công tại Mỹ.
"Chúng tôi kỳ vọng dòng CUV sẽ đảm nhiệm trọng trách dẫn đầu về doanh số trong quý đầu tiên của năm nay", ông Derrick Hatami, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh của Hyundai Mỹ nói.
Đối với Kia, doanh số tổng thể của hãng đã tăng 13%, đạt 49.737 xe trong tháng 2 và là tháng thứ 10 liên tiếp tăng trưởng. Trong khi, con số tương đương của Hyundai là 1% với 53.000 xe.
Ở dòng xe du lịch có sự đối lập khi Hyundai Sonata tăng 25% với 11.470 xe, còn Elantra giảm 24% với 11.973 xe.
Điều tương tự cũng xảy ra ở Kia khi Forte lập kỷ lục với 8.187 xe (tăng 48%), trong khi Optima giảm 17%.
Theo Autodaily