Giải pháp "thoạt nghe đơn giản" cho câu hỏi nên dùng màn hình dạng ngang hay dọc cho ô tô đang được Mitsubishi, cụ thể là phân nhánh Mitsubishi Electric thử nghiệm.
Trong thời gian 18 tháng trở lại đây, màn giải trí dạng dọc bất ngờ trở thành xu thế "nghiễm nhiên" trên các dòng xe sang thuộc diện chủ lực khi chúng được cho là thân thiện, quen thuộc với người dùng hơn (những người đã quen với giao diện smartphone dạng dọc), đồng thời tạo mối liên kết giữa táp lô và cụm điều khiển trung tâm bên dưới để tạo vẻ liền mạch, nhất quán chẳng hạn như trên Mercedes EQS/S-Class.
Tuy hiện thực là vậy ở phân khúc xe sang, phân khúc xe phổ thông chưa có nhiều dòng tên áp dụng màn hình dạng dọc khi vấn đề chi phí (so với tầm giá thấp hơn, thường là bởi màn dạng dọc có kích thước lớn và khá đắt đỏ), thiết kế bị suy xét kỹ càng hơn. Mitsubishi có vẻ không muốn đau đầu cân nhắc giữa màn ngang hay dọc khi đang phát triển thiết kế có khả năng chuyển đổi giữa cả 2.
Cụ thể, phân nhánh Mitsubishi Electrics chuyên phát triển đồ điện tử đã thử nghiệm màn hình dạng xoay như ta có thể thấy trên chiếc Acura MDX được kênh YouTube Autoline Network tìm hiểu. Có tên Project Firebird, màn hình xoay được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện trên xe Mitsubishi trong giai đoạn 2 năm kế tiếp.
Thep phó chủ tịch Mitsubishi Electric phụ trách mảng kỹ thuật tiên tiến là Mark Rakoski, màn dọc hỗ trợ một số ứng dụng tốt hơn là màn ngang thường thấy chẳng hạn hệ thống bản đồ định vị và Mitsubishi muốn mang tới cho người dùng quyền lựa chọn cách hiển thị tốt nhất cho họ.
Đi cùng màn hình này là nhiều trang bị ngoài chẳng hạn camera ngoài và thậm chí camera hướng mặt người lái để họ… video chat. Hệ điều hành được sử dụng có vẻ là loại Android. Những nhược điểm của màn hình trên, dù không được nói tới trong video, cũng có thể đoán ra được là chi phí ứng dụng, độ bền (của cơ cấu xoay) và phần viền dày trông hơi cổ điển.
Theo autopro