+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford EcoSport gây sốt vì 'to trong nhỏ ngoài'?

Cập nhật: 20:40 13/05/2014

Ford EcoSport, chiếc xe gây chú ý tại nhiều quốc gia bởi sự nhỏ gọn và cơ động trong thành phố cũng như nhiều điều kiện địa hình khác nhau, với đặc điểm “to trong, nhỏ ngoài”.

 

Thiết kế đa dụng

EcoSport được ví như phiên bản gầm cao của Ford Fiesta, chiếc xe hơi được đánh giá cao tại nhiều thị trường nhờ thiết kế hiện đại và phù hợp với việc di chuyển trong thành phố. EcoSport nội bật hơn Fiesta ở điểm nó có khoảng sáng gầm xe rộng hơn, với chiều cao gầm 200mm, giúp xe thoải mái vượt các địa hình xấu, ổ gà, đường nhiều sỏi đá.

 

 

Nhờ gầm cao và thiết kế đầu và đuôi xe ngắn, góc tói và góc thoát của chiếc xe cũng được mở rộng, tăng khả năng cơ động đáng kể. Cụ thể, góc thoát trước đạt 25 độ và góc thoát sau đạt 35 độ.

Không những tận dụng được lợi thế nhỏ gọn của Fiesta, EcoSport còn được thừa hưởng khả năng lội nước ấn tượng của dòng pick-up Ranger. Thiết kế cao ráo giúp xe có khả năng lội nước ở độ cao 550mm.

Có thể nói với những quốc gia có điềukiện giao thông đô thị đa dạng và điều kiện đường xá ở mức thấp như ở Việt Nam, thì 1 chiếc xe chạy phố nhỏ gọn kết hợp với 1 chiếc xe địa hình cao ráo có thể tạo nên cơn sốt.

 

Nhiều công nghệ và tiện nghi

Tương tự những đàn anh Fiesta, Focus hay Ranger, Ford EcoSport cũng được trang bị nhiều công nghệ vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Điều này nằm trong chiến lược One-Ford đã giúp Ford vượt qua khủng hoảng của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

 

 

Hệ thống trợ lực lái điện EPAS giúp điều chỉnh tay lái chuẩn xác, giúp vô-lăng phản hồi chính xác và đầm chắc ở tốc độ cao nhưng vẫn đảm bảo nhẹ nhàng khi dừng đỗ hay lái xe ở tốc độ chậm.

Hệ thống này còn có công nghệ tự động bù lái dựa trên các tác động ngoại cảnh như bề mặt lồi lõm của đường hay gió thổi ngang thân xe. Hệ thống EPAS còn làm giảm 3% tiêu hao nhiên liệu so với hệ thống lái trợ lực thủy lực thông thường.

Chức năng chống rung lắc vô-lăng ANC giúp giảm độ rung lắc từ vô-lăng khi xe vận hành ở tốc độ cao, hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống EPAS nêu trên.

Những công nghệ nằm ở hệ thống lái giúp EcoSport hoạt động chính xác nhất có thể trong điều kiện đường thành phố chật hẹp với tốc độ di chuyển chậm, đồng thời đủ ổn định khi chạy xe trên đường cao tốc.

Một đặc điểm được kế thừa từ thân hình nhỏ gọn của Fiesta, đó là EcoSport có đường kính quay vòng nhỏ là 10,8m, giúp xe dễ dàng quay xe trong điều kiện giao thông đô thị chật hẹp.

 

 

Hệ thống điều hòa được trang bị khả năng làm mát nhanh, giúp giảm nhiệt độ bên trong xe từ 65 độ C xuống 30 độ C trong 10 phút. Hệ thống điều hòa cũng được trang bị cảm biến ánh sáng và nhiệt độ để duy trì nhiệt độ ổn định trong xe.

Các nhiên liệu cách âm cũng được tăng cường ở cửa xe, trần xe và thân xe cùng nhiều chi tiết khác , giúp giảm thiểu tiếng ồn vào trong xe.

Kết cấu của hệ thống treo cũng được thiết kế lại sử dụng công nghệ Hydrolock giảm chấn thủy lực giúp EcoSport có thể vận hành êm ái và có tính năng lái tối ưu, giảm tiếng ồn ở tốc độ cao và giảm nguy cơ mất lái khi vào cua.

Rất nhiều ưu điểm xuất hiện trên chiếc xe anh em với Fiesta, Ford EcoSport đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại Việt Nam trong phân khúc không có đối thủ cạnh tranh. Ford chưa công bố thời gian ra mắt và mức giá, nhiều khả năng EcoSport sẽ ra mắt vào cuối tháng 7, và có mức giá ở khoảng giữa 650 và 700 triệu đồng.

Theo Tienphong

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng