+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford EcoSport giảm giá 50 triệu đồng

Cập nhật: 10:26 25/03/2021
Cả ba phiên bản của mẫu crossover cỡ nhỏ đều giảm mức 30-50 triệu đồng, trước sức ép từ các đối thủ Hyundai Kona, Kia Seltos.
 
Mức giảm sẽ có thay đổi theo từng đại lý và màu lựa chọn. Các màu không được ưa chuộng có thể có mức giá tốt hơn.
 
 
(Đơn vị: triệu đồng)
 
Các phiên bản được giảm giá đều sản xuất 2021 và có đủ màu để lựa chọn. Bước vào đầu năm 2021, thị trường xe giảm mạnh, sự cạnh trạnh của đối thủ khiến Ford phải giảm giá nhiều mẫu xe, trong đó EcoSport. Với doanh số khiêm tốn sau 2 tháng đầu năm chỉ 234 chiếc, EcoSport đang găp khó khăn lớn.
 
 
 
Mẫu EcoSport phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Ảnh: Minh Quân
 
Ra mắt vào cuối năm 2013 và bán tại Việt Nam từ 2014, EcoSport là một hiện tượng đi tiên phong cho phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ. Một vài năm sau, phân khúc này trở nên chật chội hơn với nhiều đối thủ như Chevrolet Trax, hay Hyundai i20 Active, nhưng các mẫu xe này đều không gây được sự khó khăn cho EcoSport. Đến 2018, khi Kona xuất hiện, thị phần của EcoSport giảm mạnh. Trong năm 2020, Kia giới thiệu Seltos khiến EcoSport ngày càng lép vế.
 
Kona có lợi thế trong vận hành ổn định và trang bị, Seltos không gian rộng và giá bán hợp lý. Trong khi đó EcoSport đang gặp khó trong cả thiết kế lẫn tiện nghi. Phiên bản mới bị lược bỏ đi các trang bị như cửa sổ trời hay lốp dự phòng. Nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng với cách "cải lùi" của hãng xe Mỹ.
 
Doanh số của EcoSport trong năm 2020 cũng không tốt khi hãng chỉ bán được 2.813 chiếc. Trong khi các đối thủ như Kona bán được 7.863 chiếc, Seltos ra mắt giữa năm 2020 với 6 tháng bán hàng có doanh số 6.065 chiếc và luôn trong tình trạng "cháy" hàng.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng