Mẫu xe SUV được thiết kế dành riêng cho đô thị trong điều kiện đường xá đông đúc, dự đoán sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tuần sau hứa hẹn sẽ tạo nên cú đột phá mới cho Ford.
Sử dụng khung gầm chung với mẫu xe Ford Fiesta, Ford EcoSport có lợi thế là kích thước gọn so với các mẫu xe thể thao đa dụng SUV khác như Ford Escape, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Ford xếp EcoSport vào phân khúc crossover SUV cỡ nhỏ (CUV) ngang với các mẫu xe Nissan Juke hay Suzuki SX4…
Ford EcoSport có kích thước (dài x rộng x cao): 3.999 x 1.765 x 1.708mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.520mm và trọng lượng 1.259Kg. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu 5.3m, vành tiêu chuẩn 16-inch cùng cỡ lốp 205/60R16 và bình nhiên liệu có dung tích 52 lít. Với khoảng sáng gầm xe 200mm và theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng lội nước ngập sâu 550mm, thì Ford EcoSport rất thích hợp với hiện trạng giao thông hay bị ngập nước như ở các quốc gia Đông Nam Á.
Khi ra mắt tại Châu Âu, Ford EcoSport được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L tiên tiến. EcoBoost 1.0L của Ford chỉ gồm có 3 xi-lanh trục cam đôi DOHC nhưng sản sinh ra công suất mạnh mẽ 123HP @6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 170Nm @1.400 vòng/phút, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời (thực tế kiểm chứng EcoBoost 1.0L chỉ tiêu thụ 5,3 lít/100Km).
Nhưng tại thị trường Đông Nam Á, Ford EcoSport lại chỉ được trang bị động cơ Ti-VCT 1.5L 4 xi-lanh có công suất 110HP @6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 140Nm @4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và tự động 6 cấp PowerShift. Theo lý thuyết, động cơ Ti-VCT 1.5L sẽ tiêu thụ 6,5 lít/100Km đường hỗn hợp.
Trang bị an toàn trên Ford EcoSport gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, túi khí phía trước, phanh đĩa phía trước, phanh sau tang trống và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc rất hữu ích (chỉ có trên phiên bản số tự động).
Theo Bongdaplus