Là một trong năm nhà máy trên toàn cầu lắp ráp Ecosport, Ford đã lựa chọn cho thị trường Việt Nam hai phiên bản của mẫu SUV đô thị này, với trang bị có phần nhỉnh hơn so với ông khổng lồ hàng xóm – Thái Lan.
Nếu như tại công xưởng Thái Lan của Ford, Ecosport chỉ được trang bị hai túi túi khí thì với các mẫu xe tại Việt Nam có thêm lựa chọn 7 túi khí (bao gồm tǺi khí bên túi khí rèm, đầu gối người lái…), tuy nhiên Ecosport tại Thái Lan lại có thêm lựa chọn tính năng kiểm soát lực kéo Traction control.
Hai phiên bản Ford Ecosport tại Việt Nam mang tên Titanium và Trend, trůng khi phiên bản cao cấp nhất (Titanium) chỉ có duy nhất một mẫu với giá bán 681 triệu đồng thì Ecosport Trend lại khá linh động về trang thiết bị cho người tiêu dùng lựa chọn (hộp số 5MT hoặc 6AT, và 2 hoặc 7 túi khí) với giá bán dao động từ 598 – 652 triệu đồng.
Nhờ lắp ráp trong nước, Ford Ecosport có khá nhiều màu để lựa chọn
Tất cả các phiên bản Ecosport đều sử dụng chung hệ thống khung gầm với kích thước 4.241 x 1.765 x 1.658mm (dài, rộng, cao), độ cao gầm xe 220mm, khả năng lội nước khảong 550mm, dung tích bình nhiên liệu 52l, bộ vành hợp kim 16” cùng kích thước lốp 205/60. Ecosport tại Việt Nam có cùng hệ thống phanh (phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau), hệ thống giảm xóc (phía trước kiểu thanh xoắn và phía sau là dạng McPherson đi kèm thanh cân bằng).
Ngoài ra, một số đặc điểm ngoại thất cũng được chia sẻ giữa các phiên bản này bao gồm hệ thống đèn pha halogen, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo Ųẽ.
Hiện tại, Ford Ecosport tại Việt Nam cũng như tại Thái Lan đều được trang bị động cơ Duratec 1.5L DOHC Ti-VCT dẫn động cầu trước cho công suất 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.500 vòng/phút. Các lựa chọn cao cấp hơn như động cơ Ecůboost, hệ dẫn động bốn bánh hay động cơ dung tích cao hơn được “để dành” cho những lần nâng cấp tới.
Trang thiết bị an toàn của Ford Ecosport tại Việt Nam bao gồm hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống chống trộm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, túi khí hàng ghế trước. Đối với các phiên bản sử dụng hộp số tự độngĠ6 cấp ly hợp kép có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ là trang bị tiêu chuẩn
Bên trong xe, trang thiết bị giải trí của các phiên bản Ecosport tại Việt Nam đều giống nhau với hệ thống kết nối SYNC điều khiểnĠbằng giọng nói, với ổ CD 6 loa có hỗ trợ kết nối bluetooth, USB, AUX đi kèm với đó là màn hình hiển thị đa thông tin (lượng nhiên liệu tiêu thụ, quãng đường, nhiệt độ bên ngoài…), tay lái bọc da tích hợp điều khiển âm thanh.
Còn với phiên bản Titanium cao cấp nhất, với chênh lệch từ 29 triệu đồng sự khác biệt bắt đầu từ trang bị ngoại thất với cửa sổ trời, cảm biến gạt mưa, đèn pha tự động. Tiếp theo đóĠlà hệ thống khởi động bằng nút bấm, khóa cửa thông minh, nội thất da (các phiên bản Trend sử dụng chất liệu nỉ), điều hòa tự động, đèn chiếu sáng bên trong xe. Ngoài ra, Ecosport Titanium có thêm cảm biến lùi và hệ thống 7 túi khí (túi khí rèm, túi khíĠđầu gối người lái, túi khí bên) là trang thiết bị tiêu chuẩn.
Hiện tại, mẫu SUV đô thị này có 7 màu: Đỏ cam, Đỏ tươi, Nâu, Bạc ánh kim, Trắng, Đen, và Xanh Dương đi cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy từnŧ điều kiện.
Một số hình ảnh chiếc Ford Ecosport Titanium tại Việt Nam
Theo Dantri