Một số đại lý đã báo giá Ford Everest 2016 cho khách hàng, dao động từ 1,249 - 1,629 tỷ Đồng, cao hơn 460-768 triệu Đồng so với phiên bản cũ.
Chiều hôm 8/12/2015 vừa qua, một chiếc Ford Everest thế hệ mới đã được đưa về đại lý chính hãng tại thủ đô Hà Nội. Chiếc Ford Everest thế hệ mới được đưa về đại lý có màu trắng muốt và thuộc bản Titanium 3.2 AT 4x4. Theo một nguồn tin, chiếc Ford Everest thế hệ mới này được đưa về đại lý để nhân viên hãng học sản phẩm.
Đồng thời, một số đại lý của Ford cũng báo giá Everest thế hệ mới cho khách hàng. Theo đó, Ford Everest 2016 bản Titanium 3.2 AT 4x4 có giá khởi điểm 1,629 tỷ Đồng. Con số tương ứng của bản Titanium 2.2 AT 4x2 là 1,329 tỷ Đồng. Rẻ nhất là bản Trend 2.2 AT 4x2 có giá 1,249 tỷ Đồng.
Như vậy, Ford Everest đắt hơn đáng kể so với đối thủ Toyota Fortuner. Hiện Toyota Fortuner đang được bán với giá dao động từ 947 triệu Đồng đến 1,195 tỷ Đồng. So với phiên bản cũ, Ford Everest thế hệ mới cũng tăng giá mạnh, từ 460-768 triệu Đồng. Ford Everest cũ hiện có giá từ 790-861 triệu Đồng.
Ngoài ra, giá bán của Ford Everest thế hệ mới còn cao hơn hẳn con số mà một số đại lý đưa ra vào hồi tháng 9/2015. Vào thời điểm đó, một số đại lý Ford đã báo giá cho Everest thế hệ mới là 1,2 tỷ Đồng cho bản Limited 3.2 AT 4x4, 1,05 tỷ Đồng co bản Titanium 3.2 AT 4x4 và 940 triệu Đồng cho bản Trend 2.2 AT 4x2.
Có thể thấy, Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam không có bản cao cấp nhất là Limited 3.2 AT 4x4 như thông tin trước đây. Thay vào đó, bản Titanium 3.2 AT 4x4 mới là bản trang bị cao cấp nhất của Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam.
Thông tin về giá bán của Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam đã trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Theo đó, ai cũng cảm thấy Ford Everest 2016 có giá quá cao nên khó có thể cạnh tranh với Toyota Fortuner. Bên cạnh đó, một số người nêu quan điểm với số tiền này, họ sẽ mua những mẫu xe khác như Hyundai Santa Fe hoặc lên hẳn Toyota Highlander "cho bõ".
"Giá thế này thì nghỉ cho khỏe, tầm này tiền có nhiều sự lựa chọn khác", một cư dân mạng chia sẻ. "Xe đẹp nhưng giá cũng đẹp nhỉ. Dự là không đắt khách bởi giá đẹp", một người khác đưa ra dự đoán.
Như đã biết, tại thị trường Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới sẽ có 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel Duratorq TDCi 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm.
Thứ hai là động cơ diesel Duratorq TDCi, 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Theo Trí Thức Trẻ