+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Everest thế hệ mới, “cú nhảy” trong phân khúc SUV 7 chỗ

Cập nhật: 13:24 18/07/2016

Lột xác so với thế hệ tiền nhiệm, Everest thế hệ mới có vẻ đang tìm cách đến gần nhóm khách hàng cao cấp hơn...

 

Chiến lược One Ford khoác lên Everest tấm áo hoàn toàn mới. Kiểu dáng cơ bắp đậm “chất Mỹ” vẫn rõ nét, song ngôn ngữ thiết kế Kenitic đã làm mềm hóa những chi tiết góc cạnh, giúp chiếc xe bớt vuông vức hơn và nhiều cảm xúc hơn.

Phần đầu xe nhô cao, lưới tản nhiệt kích thước lớn mạ chrome liên kết chặt chẽ với cụm đèn nằm 2 bên. Dải đèn LED chạy ban ngày là một chi tiết đáng chú ý cho thấy khả năng cập nhật xu hướng công nghệ và tiêu dùng của Everest.

 

Cả 2 bộ cản trước và cản sau cùng được thiết kế theo hình dáng của một chiếc thuyền đỡ lấy phần đầu và đuôi xe. Trong khi đèn sương mù nằm gọn gàng ở 2 mũi cản trước thì cùng vị trí phía cản sau là bộ phận ốp phản quang.

Everest được phát triển trên hệ khung gầm của mẫu bán tải đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam là Ranger. Xe có chiều dài tổng thể 4.882 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.836 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Đặc biệt, với khoảng sáng gầm xe ở mức 225 mm cùng kiểu thiết kế mới, khả năng đối mặt với địa hình khi vận hành của Everest lại ẩn chứa nhiều điểm thú vị.

Được thiết kế với kích thước rộng song Everest lại có khả năng off-road rất tốt khi sở hữu góc tới đến 29 độ, góc thoát 25 độ và đặc biệt là có thể vượt qua mực nước sâu đến 800 mm.

 

Đáng chú ý là khả năng vượt địa hình của Everest mới còn được hỗ trợ bằng một loạt công nghệ vận hành mới mà hãng xe Mỹ trang bị.

Ở phiên bản Titanium, cùng với hệ dẫn động 4 bánh, Everest  còn được trang bị thêm công nghệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động Torque on Demand và hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System (TMS). Trong đó, hệ thống TMS cho chiếc xe 4 chế độ lái ở các loại địa hình khác nhau gồm Normal (thông thường), Sand (đường cát), Snow/Gravel/Grass (đường tuyết/đường nhựa/cỏ) và Rocky (đường đá). Tuy theo từng điều kiện vận hành, TMS sẽ thay đổi tốc độ phản ứng bướm ga, hộp số, tính toán lực truyền trên các bánh xe và điều chỉnh lực bám đường phù hợp.

 

 

Ngay khi ra mắt thị trường, tập đoàn ôtô Mỹ cho rằng Everest thế hệ mới đã được nâng cấp mạnh mẽ, qua đó rời bỏ vị trí của thế hệ trước để tiệm cận với nhóm xe cao cấp hơn. Cụ thể là tại thị trường Việt Nam, đối thủ cạnh tranh của Everest sẽ là mẫu xe địa hình đình đám Land Cruier Prado của Toyota.

 

Bên cạnh việc thay đổi ngoại hình, tham vọng bước vào phân khúc SUV 7 chỗ ngồi cao cấp của Everest còn thể hiện rõ nét hơn trong phong cách thiết kế nội thất.

Tương đồng với kiểu thiết kế mới mà các đàn em FocusFiesta sở hữu song khoang nội thất Everest có sự khác biệt đáng kể. Các chi tiết ít vuốt ve hơn để duy trì kiểu góc cạnh và nam tính của một chiếc địa hình thực thụ.

Đối với những người tiêu dùng đã quen thuộc với thế hệ cũ thì khoang nội thất của Everest mới ít nhiều sẽ gây nên cảm giác ngợp với nhiều tính năng, công nghệ lần đầu tiên Everest được trang bị.

 

Ấn tượng đầu tiên là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng kích thước 8 inches và hệ thống giải trí 10 loa tích hợp loa siêu trầm, hệ thống kết nối và điều khiển bằng giọng nói thế hệ mới SYNC 2 được phát triển bởi hãng công nghệ Microsoft.

Các chi tiết được thiết kế liền mạch từ bảng điều khiển trung tâm, các cửa gió điều hòa đến cụm đồng hồ TFT hiển thị các thông số vận hành.

Vô-lăng 4 chấu tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay… đến trên 20 phím bấm. Cũng trên vô-lăng, cùng với các cần điều khiển hệ thống đèn, gạt mưa và kiểm soát hành trình.

 

Xe trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, toàn bộ cửa kính đều điều khiển điện một  chạm và tích hợp khả năng chống kẹt. Everest là mẫu xe 7 chỗ đầu tiên trong phân khúc có hàng ghế thứ 3 điều chỉnh điện.

 

Khắp khoang nội thất được bố trí đến trên 30 hộc chứa đồ khác nhau, trong đó hộc chứa phía trước kích thước rộng đủ để chứa máy tính xách tay cùng nhiều vật dụng văn phòng khác.

Một chi tiết khá hữu dụng là trên xe được bố trí ổ cắm điện AC 230V 150W cùng 2 cổng USB cung cấp nguồn điện 12V cho các thiết bị di động.

 

 

 

Everes thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản trang bị động cơ diesel Duratorq TDCi dung tích 3.2 lít cho công suất cực đại 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Phiên bản trang bị động cơ diesel Duratorq TDCi dung tích 2.2 lít có công suất cực đại 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Khối động cơ công suất và mô-men xoắn lớn giúp Everest thế hệ mới có khả năng vận hành đáng nể. Là một chiếc SUV 7 chỗ ngồi song khả năng tăng tốc của Everest khá tốt, độ trễ chân ga không đáng kể.

 

 

Khi vận hành ở tốc độ cao, chiếc xe có khả năng chống ồn khá tốt bởi công nghệ giảm tiếng ồn chủ động Active Noise Cancellation. Hệ thống này sử sử dụng 3 microphone đặt xung quanh nội thất có tác dụng đo tiếng ồn. Hệ thống sẽ tạo ra sóng âm thanh đối nghịch thông qua mô-đun điều khiển. Sóng âm thanh sau đó sẽ được truyền qua hệ thống âm thanh và ngăn tiếng ồn không mong

Everest mới cũng được hỗ trợ bởi một loạt các công nghệ an toàn như hệ thống Curve Control giúp người lái điều khiển xe khi vào cua quá nhanh, hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe…

Bên cạnh đó, mẫu SUV 7 chỗ này còn được trang bị các tính năng an toàn khác như hệ thống 7 túi khí (dành cho thị trường Việt Nam), chống bó cứng phanh, công nghệ kiểm soát chống lật và hệ thống cân bằng điện tử kết hợp hệ thống kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử và hỗ trợ đỗ xe chủ động.

 

Một trở ngại đối với Everest tại thị trường Việt Nam chính là việc hãng xe Mỹ quyết định nhập khẩu nguyên chiếc khiến cho mức giá bán lẻ không còn “mềm” như thế hệ trước.

Hiện tại, Everest thế hệ mới đáng được Ford Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 1,249 tỷ đồng dành cho phiên bản Trend 2.2 lít số tự động và dẫn động cầu sau, phiên bản Titanium 2.2 lít số tự động và dẫn động cầu sau có giá 1,329 tỷ đồng.

Do phải chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 90% từ ngày 1/7/2016, mức giá bán lẻ của phiên bản cao cấp nhất Titanium Plus 3.2 lít số tự động và dẫn động 4 bánh theo đó cũng bị đẩy từ 1,629 tỷ đồng lên 1,936 tỷ đồng.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng