Ford Everest 2016 ra mắt với rất nhiều ý kiến đánh giá khác nhau; từ thiết kế mới cho đến những công nghệ tiên tiến được thừa hưởng từ những cuộc “cách mạng” dành cho những mẫu trong chiến lược One Ford.
Với giá khởi điểm từ 1,249 tỷ đến 1,629 tỷ cho phiên bản cao cấp nhất, Ford có vẻ sẽ làm người tiêu dùng có chút “suy nghĩ” khi định hướng cho Everest trở thành mẫu SUV hạng trung cao cấp, thay vì bình dân như trước đây. Nhóm khách hàng cũng sẽ bị thu hẹp lại bởi trong khoảng giá như vậy, sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, Ford Everest trở thành mẫu xe phát động một cuộc đua ở phân khúc SUV, với một chuẩn mực cao hơn hẳn đối với các đối thủ Nhật Bản.
Vẫn sử dụng hệ thống khung gầm cũng như động cơ diesel thừa hưởng từ mẫu Ford Ranger, Everest hoàn toàn mới sở hữu khả năng vận hành ấn tượng trên mọi địa hình, được trang bị những công nghệ tiên tiến cùng những tiện nghi cho tất cả bảy hành khách trên xe.
Ford Everest mới được trang bị hai phiên bản động cơ diesel: Duratorq TDCi 3.2L với công suất 200 và mô men xoắn 470 Nm và Duratorq TCDi 2.2L, với công suất 160 mã lực và mô men xoắn 385 Nm tiết kiệm và hiệu quả. Kèm theo đó là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình và khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm - tốt nhất trong phân khúc, Ford Everest mới giúp người lái dễ dàng vượt qua nhiều loại địa hình.
Bên trong xe, các trang bị tiện nghi thực sự mang lại điều khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc; Hệ thống kết nối hỗ trợ người lái bao gồm SYNC2, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, tính năng Kiểm soát vào cua - lần đầu tiên được trang bị trên phân khúc SUV và Hệ thống Cảnh báo Điểm mù với công nghệ Cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe…
Đó là chưa kể đến nhiều thiết bị an toàn chủ động khác, như hệ thống Kiểm soát Chống lật và hệ thống Cân bằng điện tử kết hợp hệ thống Kiểm soát Lực kéo… Tất cả đủ để Ford giới thiệu Everest là chiếc xe thông minh nhất và nhiều trang bị nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam.
Xe được trang bị 30 hộc chứa đồ, cửa sổ trời điều khiển điện, cửa sau đóng/mở bằng điện và chống kẹp, các ổ cắm điện đa năng, ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt - gồm hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng và hàng ghế thứ 3 có điều khiển điện - khi gập hết các hàng ghế sau, dung tích chứa đồ của Everest Hoàn Toàn Mới có thể đạt đến 2,010 lít.
Để đảm bảo sự yên tĩnh cao vượt trội trong cabin, Ford trang bị trên chiếc Everest mới công nghệ Chống ồn chủ động, sử dụng ba microphone gắn bên trong để nhận biết và đo lường mức độ âm thanh. Một mô-đun thông minh sẽ tự phát ra những sóng âm qua hệ thống âm thanh trên xe để triệt tiêu những âm thanh khó chịu. Kết quả là, không gian bên trong sẽ trở nên hoàn toàn yên tĩnh giúp cho lái xe có thể trò chuyện thoải mái với cả những người ngồi ở cả hàng ghế thứ 3.
Thế hệ mới nhất của giải pháp kết nối thông minh của Ford - SYNC2, được trang bị trên Everest giúp người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh các vùng khí hậu trong xe và kết nối các thiết bị di động thuận tiện hơn bao giờ hết. SYNC 2 còn hỗ trợ sử dụng menu trên màn hình cảm ứng 8 inch với danh mục lựa chọn có màu khác nhau cho dễ nhìn. Hệ thống giải trí bao gồm 10 loa tích hợp siêu trầm đẳng cấp, truyền âm chính xác, đặc biệt là những âm trầm sâu.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Ford Everest mới là sản phẩm chiến lược trọng yếu của chúng tôi tiếp nối kế hoạch One Ford. Đây thực sự là một chiếc xe thể thao đa dụng linh hoạt đáp ứng hoàn hảo nhu cầu cá nhân hay doanh nghiệp, dù là trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc hay các địa hình hiểm trở. Sự kết hợp độc đáo giữa khả năng vận hành mạnh mẽ với tính tiện nghi vượt trội của Everest mới chắc chắn sẽ vượt xa kỳ vọng của khách hàng về một chiếc SUV bảy chỗ”.
Theo Dantri