Dù vẫn đang được ưa chuộng trong phân khúc SUV 7 chỗ, nhưng Ford Explorer vẫn được nâng cấp nhẹ với so với bản 2016. Ford Explorer hiện tại có giá niêm yết 2,268 tỷ VND với 4 tùy chọn màu ngoại thất khác nhau.
Trải qua 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer đã dần trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung-cao cấp. Phiên bản Explorer hiện tại sở hữu nhiều nâng cấp cần thiết để duy trì sức hút đối với khách hàng Việt. Đó là những cải tiến về nội, ngoại thất nhằm mang lại trải nghiệm tiện nghi và sang trọng hơn.
Về ngoại thất, Ford Explorer phiên bản mới sở hữu cặp đèn pha mới bao gồm các đèn chiếu tầm gần dạng LED là trang bị tiêu chuẩn. Kẹp giữa cặp đèn pha là một tấm lưới tản nhiệt gọn gàng hơn với các mắt lưới hiện đại hơn. Điểm nhấn cuối cùng ở phần đầu xe là cặp đèn sương mù dạng LED có thiết kế thanh mảnh và hiện đại hơn kiểu đèn chữ C của phiên bản trước.
Phần thân xe không thay đổi nhiều so với phiên bản trước. Xe có thiết kế vuông vức và bề thế với các đường thẳng xuyên suốt thân xe. Thay đổi rõ ràng nhất ở thân xe là bộ lazăng 20 inch có thiết kế sang trọng hơn bản cũ. Tương tự, phần đuôi vẫn giữ lại thiết kế vuông vức đậm chất Mỹ.
Tiến vào bên trong cabin, Ford áp dụng lối bày trí khoa học, thực dụng nhưng không kém phần sang trọng cho Explorer với các chi tiết trang trí cũng như chất liệu da và gỗ cao cấp. Không gian ở 3 hàng ghế đều rất rộng cho cả 7 người lớn với đầy đủ cửa gió điều hòa cho các vị trí trên xe. Tất cả vị trí ngồi đều được bọc da, khoảng để chân và khoảng không trần xe phân bổ hợp lý cho bảy hành khách. Hàng ghế đầu chỉnh điện, bơm hơi tựa lưng và cả khả năng massage theo ba mức độ.
Khu vực bảng táplô được tạo hình cân xứng và liền mạch, cụm điều khiển trung tâm hiện đại với màn hình cảm ứng 8-inch chạy giao diện Sync 3. Người ngồi trên xe có thể kích hoạt tính năng làm mát/sưởi ghế cho ghế lái và ghế hành khách kế bên.
Hệ thống thông tin giải trí trang bị tiêu chuẩn từ Ford với dàn âm thanh Sony cao cấp, đầu DVD, hệ thống SYNC®3 độc quyền với khả năng điều khiển giọng nói, ngoài ra còn thêm cổng kết nối USB/Bluetooth và thẻ nhớ SD.
Danh sách tiện nghi của Ford Explorer còn có: ổ điện xoay chiều 230V và 4 ổ điện12V; đèn nội thất Ambient tùy chọn màu sắc; gương chiếu hậu bên trong chống chói; cửa sổ trời chỉnh điện cho hai hàng ghế trước; nút bấm khởi động; cột tay lái chỉnh và chức năng MyFord.
Hai màn hình LCD gắn liền tựa đầu ghế trước phục vụ hành khách ngồi ở hàng ghế thứ hai là những nâng cấp đáng giá nhất của Ford Explorer. Bộ đôi màn hình này có đầy đủ các kết nối thông dụng, từ USB, HDMI, Bluetooth, Wifi, thẻ SD và ứng dụng MiraCast. Với đầy đủ kết nối như vậy, người ngồi phía sau có thể thưởng thức âm nhạc, phim ảnh hay chơi game, v.v…
Không chỉ là một màn hình hiển thị thông thường, hai màn hình này còn có khả năng sạc nhanh các thiết bị cầm tay. Chủ xe cũng có thể cài mật khẩu khóa màn hình để quản lý thời lượng trình chiếu và nội dung phát trên màn hình.
Ford Explorer không có thay đổi về hệ truyền động, phiên bản Limited tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 2.3L Ecoboost I4 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift® tạo ra công suất 273 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 420Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương những động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%.
Mẫu xe lớn nhất của Ford tại Việt Nam được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD thông minh, tự động điều chỉnh phân phối lực kéo lên cầu trước hay cầu sau một cách linh hoạt và cả bốn chế độ lái tùy theo địa hình.
Ford Explorer được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sử dụng hệ thống khung phụ, thanh cân bằng có đường kính 32m; hệ thống treo sau liên kết đa điểm với hệ thống khung phụ và thanh cân bằng. Explorer được thiết kế khung vỏ kết cấu thân liền khung (unibody) rất vững chắc, chống xoắn vặn đồng thời giúp giảm trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ford Explorer sở hữu đầy đủ tính năng an toàn bao gồm ABS, EBD, BA, Khởi hành ngang dốc, Hỗ trợ đổ đèo, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac độc quyền từ Ford, Hệ thống Kiểm soát địa hình (Terrain Management System), Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo lệch làn đường, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang và 9 túi khí an toàn.
Theo Dantri