+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Fiesta 2017 có gì mới so với Ford Fiesta 2013?

Cập nhật: 13:24 10/12/2016

Xét về diện mạo, Fiesta 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế nền tảng khung gầm B đã từng được áp dụng cho thế hệ tiền nhiệm. Thiết kế về ngoại thất của mẫu xe này có một số điểm thay đổi nổi bật, khoang nội thất của Fiesta 2017 có màn tân trang đáng chú ý hơn cả với hàng loạt trang bị tiện nghi.

 

Mẫu xe Ford Fiesta thế hệ mới 2017 vừa chính thức được hãng xe Mỹ ra mắt tại thị trường châu Âu với màn “lột xác” cực kỳ ấn tượng. Dưới đây là những thay đổi nổi bật của mẫu xe này so với thế hệ tiền nhiệm.

Tiếp nối những thành công vang dội về doanh số tại thị trường châu Âu trong thời gian vừa qua, Ford Fiesta thế hệ mới chính thức được ra mắt thế giới trong khuôn khổ sự kiện “Go Furture” tại Đức với màn cách tân toàn diện. Vậy, so với thế hệ cũ được ra mắt năm 2013, Ford Fiesta có những điểm thay đổi nào đáng chú ý?

 

 Ngoại thất

Xét về diện mạo, Fiesta 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế nền tảng khung gầm B đã từng được áp dụng cho thế hệ tiền nhiệm. Xe có số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.982 x 1.978 x 1.495 mm. Với số đo trên, Ford Fiesta 2017 dài hơn 71mm, rộng hơn 12mm so với Ford Fiesta 2013.

Bên cạnh đó, thiết kế về ngoại thất của mẫu xe này có một số điểm thay đổi nổi bật. Tiêu biểu là lưới tản nhiệt bên trên có thiết kế hình lục giác, cụm đèn pha dạng LED mới vuốt ngược sang hai bên, đèn sương mù có thiết kế theo chiều ngang thay vì dạng tròn ở thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, mâm xe hợp kim 17 inch 5 chấu kép. Phần đầu xe với cụm đèn hậu hoàn toàn mới có thiết kế hình chữ C khá giống với thế hệ thứ tư.

 

Nội thất

Ở thế hệ mới vừa được ra mắt, khoang nội thất của Fiesta 2017 có màn tân trang đáng chú ý hơn cả với hàng loạt trang bị tiện nghi, bao gồm vô-lăng ba chấu tích hợp các nút điều khiển, những chi tiết nhấn nhá màu trắng/đỏ trên bảng táp lô làm tăng thêm phong cách cá tính cho xe. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng 8 inch cùng hệ thống thông tin giải trí cao cấp SYNC3 có khả năng nhận dạng giọng nói và kết nối với hệ giải trí Apple CarPaly và Android Auto cũng là những chi tiết đáng chú ý trên thế hệ mới của Fiesta. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn với 10 loa cao cấp.

 

Cơ chế vận hành

Với thế hệ 2013, Ford Fiesta đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi động cơ Ecoboost lần đầu tiên trên thế giới có tính năng vô hiệu hóa tự động xi-lanh, giúp mẫu xe của Ford trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc tại thời điểm ra mắt.

Trong khi đó ở thế hệ mới, Ford Fiesta bán ra tại thị trường Anh quốc được trang bị nhiều tùy chọn động cơ khác nhau, gồm động cơ 1.0 lít Ecoboost 3 xi-lanh kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm và động cơ diesel TDCi hoàn toàn mới cung cấp công suất mạnh nhất cho Fiesel từ trước đến nay. Trong đó, phiên bản động cơ 1.0 lít Ecoboost sẽ được đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

 

Tính năng an toàn

Bên cạnh màn “lột xác” ấn tượng về thiết kế ngoại thất cũng như những tân trang ở khoang nội thất, Fiesta 2017 được hãng xe Mỹ khá chú trọng đến tính năng an toàn khi trang bị hàng loạt hệ thống hiện đại như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống Pre – Collision Assist có chức năng phát hiện người đi bộ phía trước, hệ thống Perpendicular Parking hỗ trợ đỗ xe thông minh và hệ thống cảnh báo điểm mù,…

Với những bổ sung trên, không ngạc nhiên khi Ford tự tin tuyên bố Fiesta 2017 là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ có trang bị an toàn tiên tiến nhất thế giới.

Dự kiến, Ford Fiesta 2017 sẽ được chính thức bán ra tại thị trường châu Âu vào đầu năm 2017.

Theo Otos

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng