+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford hứng chỉ trích vì ‘ép’ Mustang mạnh nhất xuống kém cả bản thường

Cập nhật: 11:08 04/12/2021
Sự việc xoay quanh SUV điện Ford Mustang Mach-E đã buộc Blue Oval phải lên tiếng giải thích nhưng vẫn không nhận được nhiều sự đồng tình…
 
Ở thời điểm hiện tại, cấu hình mạnh nhất của SUV điện Ford Mustang Mach-E mà người dùng toàn cầu có thể mua được là bản GT Performance Edition mới chào sân cách đây không lâu. Tuy vậy, Car and Driver đã bất ngờ phát hiện một tình tiết lạ khi chạy thử dòng xe trên dẫn tới không ít lùm xùm sau này…
 
Cụ thể, trang web Mỹ phát hiện khả năng vận hành thực tế của Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition không như hãng công bố. Bài test tăng tốc 0 – 100 km/h của chiếc SUV trả kết quả là 3,7 giây so với mức 3,5 giây được hãng công bố - con số chỉ nhanh hơn bản thường vỏn vẹn 0,1 giây.
 
 
 
Tiếp đến, Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition mất 12,7 giây để hoàn tất quãng đường 400 m – tốt hơn bản chuẩn 0,9 giây nhưng là nhờ tốc độ trung bình, tốc độ tối đa bản này đạt được thậm chí kém bản chuẩn (chỉ dừng ở 162 km/h). Toàn bộ các thông số nhắc tới phía trên của bản này cũng thua đối thủ trực tiếp là Tesla Model Y Performance.
 
Tò mò về vấn đề trên, Car and Driver đã đo thử công suất hệ thống bằng trang bị riêng và phát hiện ra Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition tự kìm khả năng vận hành của hệ thống khi xe chạy ở tốc độ trên 130 km/h – con số ngày thường khó lòng đạt tới nhưng với một mẫu xe nhấn mạnh vào tính hiệu suất cao có thể tiếp cận khá thường xuyên.
 
Việc bản GT Performance Edition đắt đỏ lại vận hành kém bản thường khiến không ít người mua xe "nóng mặt" và buộc đại diện Ford phải giải thích rằng hãng giới hạn công suất hệ thống để đảm bảo độ bền khi sử dụng hàng ngày, hay nói cách khác là độ bền ắc quy về lâu về dài.
 
 
 
Yếu tố trên thoạt nghe hợp lý (việc xe vận hành hiệu suất cao khiến ắc quy tụt nhanh và giảm tuổi thọ là đúng) nhưng nghĩ lại lại không thực sự hợp lý. Đầu tiên, hãng làm vậy mà không thông báo tới người dùng. Tiếp đến, ngay cả khi kích hoạt chế độ lái tại đường đua (mà chính Ford dùng để quảng bá GT Performance Edition), giới hạn công suất cũng không bị gỡ bỏ.
 
Cuối cùng, dù là vận hành ở tốc độ thấp trong điều kiện bình thường, tầm vận hành đo được của Ford Mustang Mach-E GT Performance cũng chỉ là 354 km – thua mức ước tính của Ford (378 km) khá xa và kém hoàn toàn so với mốc EPA đo được là 418 km, đó là đã tính tới yếu tố "kìm hãm vì độ bền" mà Ford thực hiện.
 
Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition hiện là phiên bản mạnh nhất của dòng SUV điện Mỹ với công suất 480 mã lực, mô-men xoắn tối đa 860 Nm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng