+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford không sợ Toyota làm xe điện, các hãng xe Trung Quốc mới khiến họ e dè

Cập nhật: 20:00 30/05/2023
Ford tin rằng họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn với các hãng xe Trung Quốc nhiều hơn là các đối thủ quốc tế tên tuổi như Toyota hay GM.
 
CEO Ford Jim Farley đã gạch những đại gia làng xe như General Motors hay Toyota khỏi danh sách đối thủ trong phân khúc xe điện. Thay vào đó, ông và thương hiệu Mỹ lo ngại các tên tuổi Trung Quốc như Geely, BYD, Great Wall hay SAIC theo chia sẻ của vị lãnh đạo này tại Hội nghị Tài chính Bền vững Morgan Stanley diễn ra hồi đầu tuần.
 
"Người Trung Quốc sẽ trở thành một thế lực", vị CEO nhận định.
 
 
Khi Ford hoàn thiện đội hình xe xăng tại Trung Quốc thì cũng là lúc thị trường này chuyển đổi sang sử dụng xe điện hàng loạt
 
Quả thực, các hãng xe Trung Quốc như BYD đang nắm ưu thế cực lớn cả về doanh số và công nghệ pin. BYD kỳ vọng sẽ vượt Tesla về doanh số xe thuần điện trong năm 2023 (nếu tính cả xe hybrid PHEV thì họ trội hơn đáng kể). Với việc Trung Quốc cũng đang là thị trường xe điện lớn nhất thế giới, những cái tên như BYD cũng có một hậu phương là nguồn thu cực kỳ vững chãi.
 
Nhờ vậy, họ có thể yên tâm mở rộng tầm ảnh hưởng ra các khu vực khác với châu Âu và Đông Nam Á là 2 địa điểm được nhắm tới kế tiếp trước khi chinh chiến tại Bắc Mỹ. Lượng xe Trung Quốc xuất khẩu trong quý I-2023 đã tăng vọt giúp họ nhảy lên vị trí số 1 thế giới (trước đó là của Nhật) nhờ đòn bẩy là xe điện.
 
 
Ô tô điện Trung Quốc đang mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn cầu
 
CEO Jim Farley thừa nhận họ chưa nghĩ ra cách để đánh bại các đối thủ "có quy mô sản xuất lớn gấp 5 lần" và do đó đẩy được giá xe bán ra xuống thấp hơn đáng kể. Ở thời điểm hiện tại Blue Oval đang hạn chế tối đa chi phí sử dụng dư thừa để dồn sức cho xe điện.
 
Quan điểm của CEO Jim Farley cũng giống CEO Elon Musk từ Tesla. Vị tỉ phú Mỹ cách đây không lâu thừa nhận các hãng xe Trung Quốc "đã làm việc chăm chỉ và thông minh" và dự đoán chỉ một cái tên từ Trung Quốc có thể bám đuổi mình trong mảng xe điện.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng