Với kết quả kinh doanh không được như kỳ vọng ngay tại “sân nhà”, lép vế trước các đối thủ Nhật, Ford quyết tâm nâng cấp mạnh mẽ mẫu Fusion không chỉ về thiết kế, mà còn bằng tất cả những công nghệ thương hiệu này có được vào thời điểm hiện tại.
Bên cạnh thiết kế nội/ngoại thất được thay đổi theo hướng trẻ trung và thể thao hơn, Ford còn cung cấp cho mẫu xe hạng D này tới 6 loại động cơ khác nhau nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Trong đó, có 4 động cơ xăng: I4 2.5L hút khí tự nhiên, I4 1.5L EcoBoost, I4 2.0L Ecoboost và mạnh nhất là động cơ V6 2.7L EcoBoost tăng áp kép (trang bị trên chiếc Fusion Sport). Tất cả đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép). Bên cạnh đó là 2 mẫu động cơ điện: Fusion Hybrid (với chu trình Atkinson - thay đổi tỉ số nén) và Fusion Energi (plug-in hybrid) sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.
Một số hình ảnh của mẫu Ford Fusion mạnh mẽ nhất cho năm 2017 - Fusion Sport:
Phiên bản 2.5L hút khí tự nhiên sẽ có sức mạnh 175 mã lực/237 Nm, phiên bản Ecoboost 1.5L có sức mạnh cao hơn một chút: 181 mã lực/250 Nm; trong khi đó, phiên bản 2.0L Ecoboost là 245 mã lực/373 Nm (tương đương các động cơ V6 3.0L thường) và cuối cùng là phiên bản 2.7L Ecoboost với sức mạnh 325 mã lực/515 Nm.
Đối với hai động cơ "xanh", Ford trang bị cho chiếc Fusion Hybrid động cơ lai xăng/điện với dung tích 2.0L với khả năng thay đổi tỉ số nén (chu trình Atkinson) để tối đa hiệu suất nhiên liệu, đi kèm với hệ thống dẫn động cầu trước cho sức mạnh 141 mã lực/175 Nm cùng bộ pin lithium-ion có công suất 1,4 kWh (được sạc từ động cơ xăng và từ hệ thống phanh); trong khi phiên bản sử dụng động cơ plug-in hybrid Fusion Energi cũng có hệ thống dẫn động cầu trước đi kèm bộ pin lithium-ion có công suất lớn hơn: lên tới 7,6 kWh (có khả năng đi được 30km, hoàn toàn bằng động cơ điện).
Tại thị trường Mỹ, Ford Fusion hiện có giá bán 22.100 - 39.120 USD (tương đương 492 - 872 triệu đồng).
Theo Dantri