Mẫu bán tải thương hiệu Mỹ giao 1.881 xe trong tháng 10, trong khi các đối thủ còn lại trong phân khúc cộng lại 798 xe.
Theo báo cáo bán hàng tháng 10 của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), phân khúc xe bán tải bán tổng 2.679 xe, tăng trưởng 34,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Ranger là mẫu xe bán nhiều nhất phân khúc với 1.881 xe mới giao tới tay khách Việt. Ba mẫu xe còn lại, gồm Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D-Max bán tổng 798 xe. Như vậy, lượng xe Ranger bán nhiều gấp 2,4 lần so với cả phân khúc cộng lại.
Lũy kế cộng dồn từ đầu năm 2024, Ranger bán tổng 13.647 xe, tăng trưởng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023. Hãng xe Mỹ cung cấp 7 lựa chọn phiên bản nhất cho Ranger, giá 665 triệu đến 1,039 tỷ đồng.
Mitsubishi Triton duy trì thứ hạng thứ hai với doanh số 379 xe bán ra trong tháng 10, giảm 16,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024 đạt 2.020 xe. Triton vừa ra mắt thế hệ mới tại thị trường Việt Nam ngày 11/9 với 3 phiên bản, giá 655-924 triệu đồng.
Toyota Hilux xếp thứ ba với doanh số 357 xe. Trong khi cùng kỳ năm trước, Hilux chỉ bán 12 xe. Lũy kế 2024 của Hilux là 1.690 xe. Hilux trở lại thị trường từ 14/5 sau thời gian tạm dừng phân phối do chuẩn khí thải mới. Mẫu bán tải của Toyota bán ra thị trường 3 phiên bản, giá 668-999 triệu đồng.
Ford Ranger bán nhiều nhất phân khúc. Ảnh: Ford
Isuzu D-Max ở cuối bảng xếp hạng với doanh số chỉ 62 xe bán ra, nhiều hơn một xe so với tháng trước. Lũy kế 2024 của D-Max được 404 xe. Cuối tháng 10, Isuzu ra mắt D-Max 2024 tại VMS 2024. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng, D-Max phiên bản mới sẽ tạo đột phá mới về doanh số so với các bản trước. D-Max 2024 có 5 phiên bản, giá 650-880 triệu đồng.
Trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam còn có Nissan Navara. Tuy nhiên, Navara không công bố doanh số hàng tháng.
Theo vnexpress