Những động thái của Ford trước ngày Ranger thế hệ mới chào sân đều cho thấy xe sẽ có ít nhất một phiên bản điện hóa.
Công cuộc điện hóa toàn đội hình Ford đang vào guồng với thành công của Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Trong tương lai gần, Ford Ranger và rồi Ford Bronco cũng sẽ được điện hóa với phiên bản hybrid sạc điện của chiếc bán tải cỡ trung tới trước.
Thông tin này được xác nhận vào tháng 2 bởi giám đốc điều hành Ford châu Âu Hans Schep lẫn phát ngôn viên Ford Australia. Khi đó, 2 phân nhánh Ford đều khẳng định một phiên bản như vậy có thể ra mắt "trước 2025". Cấu hình xe sử dụng được báo giới Mỹ đồn đoán là loại 2.3L 4 xy-lanh kết hợp mô tơ đơn cho công suất 362 mã lực, mô-men xoắn 679 Nm.
Tuy nhiên, không hẳn Blue oval sẽ chỉ dừng lại với một phiên bản Ford Ranger xăng lai điện nửa vời. Theo ý kiến của Schep, việc hybrid hóa chiếc bán tải là không đủ bởi hệ thống truyền động này không còn đủ "xanh" theo tiêu chuẩn thị trường, nhất là tại châu Âu đầy khắc nghiệt.
Ông gợi ý rằng một cấu hình thuần điện của Ford Ranger "có lý hơn" và rất có thể đang được âm thầm phát triển chờ ngày "bung lụa" giống trường hợp F-150 Lightning.
Ford hiện đang rất cẩn thận với Ranger đời mới khi toàn bộ đội hình toàn cầu "mỗi nơi một kiểu" của dòng xe này giờ quy về một mối, đồng nghĩa với chỉ một sai lầm cũng có thể trả giá rất đắt và tốn rất nhiều thời gian sửa sai.
Theo autopro