+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Ranger đời mới vừa mở bán đã bị làm giá

Cập nhật: 19:34 27/05/2022
Ford Australia - đơn vị phụ trách ra mắt Ford Ranger đời mới - cũng là bên mở bán chiếc bán tải mới đầu tiên, và có thể nói khởi đầu của xe không hề suôn sẻ.
 
 
Ford Ranger đời mới đã khởi động bàn giao tại Úc - Ảnh: Ford
 
Trong thời gian qua, phần lớn ô tô mới trên toàn cầu không ít thì nhiều đã bị đẩy lên mức giá cao hơn một chút. Do nguồn cung hạn chế trong khi nguồn cầu không đổi, thậm chí tăng lên sau giai đoạn đình trệ vì COVID-19, các đại lý xe nhận ra rằng không ít người dùng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn chỉ để nhận xe sớm và do đó tối ưu hóa lợi nhuận mỗi đầu xe ít ỏi mà họ được hãng bàn giao.
 
Ford Ranger - một trong những chiếc bán tải cỡ trung danh giá nhất thị trường toàn cầu hiện tại -  không phải là ngoại lệ, thậm chí có thể trở thành một trong những cái tên bị đẩy giá rõ ràng nhất ngay sau ngày ra mắt.
 
Theo tìm hiểu của Drive, tại thị trường duy nhất nơi xe đã khởi động bàn giao trên toàn cầu hiện tại là Úc, giá trung bình mỗi chiếc Ford Ranger đời mới tại đây cao hơn giá gốc từ 850-1.350 USD do "phí vận chuyển". Tại một số nơi, đại lý Ford trong khu vực còn sẵn sàng đẩy giá lên cao hơn 2.100 tới 4.200 USD so với trước vì họ không thiếu khách hàng.
 
 
Trong thời gian qua, không ít mẫu xe Ford như F-150 Lightning hay Bronco đã bị thổi giá trắng trợn buộc thương hiệu Mỹ phải kiểm soát mạnh tay - Ảnh: Ford
 
Điều đáng buồn là Ford Australia tạm thời chưa có khả năng giải quyết vấn đề này.
 
Tại Mỹ, Ford đã xử lý cực kỳ mạnh tay với những đại lý đẩy giá xe hot của họ (chẳng hạn F-150 Lightning thuần điện) quá cao bằng cách giảm đáng kể nguồn xe hot gửi tới những đại lý này.
 
Bên cạnh đó, hãng cũng kiểm soát khắt khe khâu danh tính khách hàng hơn để đại lý không thể tự lập ra những đơn hàng "ma" để lấy xe từ nhà máy về lưu trữ trong kho dễ dàng. Những đại lý vi phạm một lần sẽ bị ngưng cấp xe mới trong một tháng. Nếu tái phạm 3 lần, họ thậm chí sẽ bị gạch tên khỏi danh sách đại lý của hãng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng