+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Ranger Wildtrak hybrid lăn bánh trên đường trước ra mắt

Cập nhật: 17:45 04/04/2024
Phiên bản hybrid sạc điện PHEV của Ford Ranger đời mới vừa xuất hiện công khai tại Úc trước khi đi vào sản xuất trong tương lai gần.
 
Vào tháng 9/2023, Ford công bố những thông tin đầu tiên của phiên bản hybrid sạc điện PHEV cho Ford Ranger đời mới. Tuy nhiên, dòng xe này tới tận cuối 2024 mới đi vào sản xuất để mở bán công khai vào 2025. Vậy nên, cho tới tận đầu tháng 4/2024 này, ảnh phiên bản thành phẩm hoàn chỉnh mới xuất hiện công khai lần đầu tiên.
 
Trong thời gian qua, các đối thủ của Ranger như Toyota Hilux hay Isuzu D-Max đều đã công bố phiên bản hybrid, tuy nhiên chúng chỉ là loại bổ trợ giúp giảm 10% nhiên liệu tiêu thụ. 
 
 
Ford Ranger PHEV xuất hiện công khai tại Úc. Quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong công đoạn phát triển cả Ranger nguyên bản lẫn Ranger hybrid vì địa hình phù hợp để thử nghiệm vận hành nặng. Ảnh: Drive
 
Trong khi đó, Ford Ranger hybrid là loại hybrid sạc điện PHEV có thể vận hành thuần điện tạm thời 45 km. Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình chưa rõ nhưng hứa hẹn giảm đáng kể so với mốc 10% trên.
 
Hệ truyền động Ford Ranger PHEV kết hợp động cơ EcoBoost 2.3L 4 xy-lanh tăng áp với mô-tơ điện đơn và pin chưa rõ dung lượng. 
 
Về thông số, mô-men xoắn xe được hứa hẹn "cao hơn mọi cấu hình khác" nghĩa là không thấp hơn mức 600 Nm của Ranger chạy máy V6, mạnh hơn cả phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor. Công suất xe chắc chắn cũng sẽ cao hơn mốc 270 mã lực của bản 2.3L thường. Bản này mặc định dùng dẫn động 2 cầu.
 
Hệ thống Pro Power Onboard bổ sung trên Ford Ranger PHEV mang lại cho người dùng nhiều ổ cắm điện mới ở vị trí cửa hậu và bên trong cabin. Đây sẽ là trang bị ăn điểm với những người thích đi cắm trại.
 
 
Tạm thời Ford chưa hé lộ bất cứ yếu tố gì xoay quanh nội thất Ford Ranger PHEV, tuy nhiên khu vực này được dự đoán không khác nhiều bản thường. Ảnh: Drive
 
Về thiết kế, người dùng có thể phân biệt Ford Ranger PHEV với bản thường nhờ cổng sạc đặt ở cạnh nắp bình nhiên liệu. Ngoài ra, thềm cửa có chữ PHEV và mâm hợp kim 18 inch mang thiết kế đặc trưng riêng của bản này. Nội thất xe chưa được công bố ảnh và có lẽ không khác bản thường trừ khả năng hiển thị thêm một vài thông số liên quan đến hệ truyền động điện.
 
Nếu Ranger hybrid về Việt Nam, đây có thể là "bom tấn" trong làng bán tải. Bản thân Ranger đã là dòng bán tải bán chạy nhất phân khúc với doanh số vượt trội hoàn toàn đối thủ. Bản hybrid lại mang tới một Ranger không chỉ mạnh mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng