Ford đang làm giống những gì mà hãng Nhật vẫn kiên định theo đuổi, khi giảm mục tiêu xe điện, "đặt cược" nhiều hơn vào dòng hybrid.
Dù doanh số xe điện của Ford đạt kỷ lục mới với 8.958 xe bán trong tháng 11/2023, hãng vẫn quyết định thu hẹp quy mô. Đồng thời, Ford tăng cường đầu tư và phát triển dòng xe lai xăng-điện.
Cũng trong tháng 11, Ford bán được 4.393 chiếc bán tải điện F-150 Lightning, tức nhiều hơn cả quý III (3.503 xe). Lightning cũng vượt đối thủ R1T của hãng Rivian để trở thành bán tải điện bán chạy nhất trong 11 tháng đầu 2023.
Nhưng CEO của Ford, Jim Farley, giải thích trong lần gọi vốn cho quý III của hãng, rằng "sẽ làm mới các sản phẩm động cơ đốt trong và hybrid". Farley thêm rằng Ford Blue (chi nhánh chuyên về xe động cơ đốt trong và hybrid) "sẽ mạnh mẽ và tăng trưởng trong những năm tới".
Mới đây, Ford đã giảm bớt quy mô đối với nhiều kế hoạch về xe điện. Giám đốc tài chính John Lawler thêm rằng Ford đang "chậm lại ở nhiều khoản đầu tư", gồm cả việc chi tiêu khoảng 12 tỷ USD vào xe điện. Lawler cũng cho biết, hãng không thay đổi chiến lược mà "thay đổi tốc độ phát triển và dòng tiền". Sự thay đổi gồm cả việc giảm sản lượng tại nhà máy Marshall ở bang Michigan xuống một nửa.
Người quản lý tài chính của Ford cũng cho biết, hãng sẽ dựa vào dòng xe hybrid như một "cây cầu" để đến với xe điện, thêm rằng xe hybrid luôn là một phần quan trọng của sự phối hợp, và "với việc giảm tốc độ phát triển xe điện, xe hybrid sẽ trở thành một phần lớn hơn".
Theo vnexpress